TNN online ผงะ! คลัสเตอร์โรงน้ำแข็งศรีราชาพุ่ง 49 ราย ดันยอดทะลุหลักร้อยอีกครั้ง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผงะ! คลัสเตอร์โรงน้ำแข็งศรีราชาพุ่ง 49 ราย ดันยอดทะลุหลักร้อยอีกครั้ง

ผงะ! คลัสเตอร์โรงน้ำแข็งศรีราชาพุ่ง 49 ราย ดันยอดทะลุหลักร้อยอีกครั้ง

คลัสเตอร์โรงน้ำแข็ง อำเภอศรีราชา ติดเชื้อโควิดพุ่งพรวด 49 ราย ชาวบ้านผวาหวั่นฝังตัวในน้ำแข็ง

วันนี้( 4 มิ.ย.64) เพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 101 ราย ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยแบ่งเป็นพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี 12 ราย อ.ศรีราชา 60 ราย อ.บางละมุง 11 ราย อ.พนัสนิคม 2 ราย อ.บ้านบึง 11 ราย อ.พานทอง 2 ราย อ.หนองใหญ่ 1 ราย  

สำหรับในพื้นที่ อ ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่าในจำนวน 60 ราย แยกออกมาเป็น ชายไทย 14 ราย หญิงไทย 11 ราย ชายกัมพูชา 9 ราย หญิงกัมพูชา 6 ราย ชายพม่า 13 ราย และหญิงพม่า 7 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก Cluster โรงน้ำแข็งใน อ.ศรีราชา 49 ราย โดยจะแจ้งให้ปิดดำเนินการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้  ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.ศรีราชา พุ่งพรวดติดอันดับ 1 ของ จ.ชลบุรี 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า ที่บริเวณโรงน้ำแข็งพบนายวิรัตน์ เขตรดง ผู้ใหญ่ ม.10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า จุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์โรงน้ำแข็งแห่งนี้ เริ่มจาก 2 คนงานขับรถส่งน้ำแข็ง ไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่าติดเชื้อทั้ง 2 ราย จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุก แล้วพบคนงานในโรงน้ำแข็งติดเชื้อรวมกัน 49 ราย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจหาเชื้อใครคบ 100 % และจะมีการตรวจซ้ำเพิ่มเติม สำหรับคนงานที่ตรวจรอบแรกแล้วไม่พบเชื้อ

ด้านชาวบ้านมีความกังวลใจในเรื่องเชื้อโควิด 19 ที่อยู่กับความเย็นได้หลายชั่วโมง ซึ่งอาจจะฝังตัวอยู่ในน้ำแข็งหรือไม่ แล้วน้ำแข็งถูกส่งออกไปทั่วอำเภอศรีราชาแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ต้องสอบถามทางสาธารณสุขอำเภอศรีราชาอีกครั้งเรื่องเชื้อโรคในน้ำแข็งว่าจะอยู่ได้นานไหมและเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคน้ำแข็งหรือไม่


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง