TNN online พิษณุโลก! แจ้งความเอาผิดบริษัทเครื่องกรองน้ำ ต้นตอคลัสเตอร์โควิดกลุ่มใหม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พิษณุโลก! แจ้งความเอาผิดบริษัทเครื่องกรองน้ำ ต้นตอคลัสเตอร์โควิดกลุ่มใหม่

พิษณุโลก! แจ้งความเอาผิดบริษัทเครื่องกรองน้ำ ต้นตอคลัสเตอร์โควิดกลุ่มใหม่

ผู้ว่าฯพิษณุโลก สั่งสาธารณสุขจังหวัดเอาผิด บริษัทเครื่องกรองน้ำ ที่ทำให้ประชาชนติดเชื้อโควิดเป็นบริเวณกว้าง พร้อมเก็บตัวอย่างเชื้อโควิด-19 ประชาชน ขณะวันนี้ผู้ป่วยยังเพิ่มอีก 3 ราย





วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้การแพร่ระบาดของโควิดในจังหวัดพิษณุโลก ยังพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย จำแนกเป็นอำเภอเมืองพิษณุโลก 2 ราย  คลัสเตอร์เครื่องกรองน้ำ 1 ราย และสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย  และอำเภอบางระกำ 1 ราย   รวมยอดสะสม 345 ราย หายป่วยวันนี้ +1 ราย หายป่วยสะสม 305 ราย  ยังคงรักษาตัวอีก 40 ราย                                                                                              


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดคลัสเตอร์เครื่องกรองน้ำ และพบผู้ป่วยจำนวนกว่า 20 ราย ทำให้ นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้กลุ่มกฎหมายโดย นางสาวฐิติวรดา ตุงคะศิริ นิติกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เข้าพบ พันตำรวจโทพิเชษฐ ปันกาวี รอง.ผกก.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษต่อ บริษัทฯผู้บริหารของบริษัทฯ วิทยากรจากจังหวัดนนทบุรี และพนักงานของบริษัทฯ 


ตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ คำสั่งและกฎหมายที่เกี่ยวข้องในกรณี 1) บริษัทฯ ดำเนินการจัดประชุมสัมมนาให้แก่พนักงานของบริษัทฯ และได้เชิญวิทยากรจากจังหวัดนนทบุรีเข้ามาร่วมประชุม ในระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2564 ซึ่งจังหวัดนนทบุรีจัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และวิทยากรดังกล่าวไม่ได้ลงทะเบียนในโปรแกรม Save Phitsanulok หรือแจ้งต่อพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ และไม่ได้กักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามคำสั่งของจังหวัดพิษณุโลก 2) พนักงานของบริษัทฯ ได้เดินทางไปร่วมงานศพที่จังหวัดนครสวรรค์ในวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2564 จำนวน 1 คน และเมื่อเดินทางกลับมาจังหวัดพิษณุโลก ไม่ได้ลงทะเบียนในโปรแกรม Save Phitsanulok หรือแจ้งต่อพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ ตามคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยจากโรค โควิด-19 สำหรับประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกต่อไป


ขณะที่เทศบาลเมืองอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการ swap เก็บตัวอย่างเชื้อโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ไม่มั่นใจว่าได้เดินทางไปสถานที่เสี่ยงและสัมผัสผู้ติดเชื้อตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ จากคลัสเตอร์พนักงานขายเครื่องกรองน้ำหลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินเก็บเชื้อประชาชนที่เข้ารับการคัดกรองในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 14.30 น. และแบ่งเป็นภาคเช้าจำนวน 200 คน และภาคบ่ายอีก 200 คน 


ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่จำหน่ายเครื่องกรองน้ำ ที่คาดว่าจะมีการเดินทางไปในหลายพื้นที่พอสมควร ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก จึงดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก ประชาชนที่มีความสงสัยสามารถเข้ามารับการตรวจคัดกรอง หรือเข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลในพื้นที่ สำหรับการสวอบในวันนี้เป็นการขีดวงผู้ที่อยู่ในสถานการณ์ ให้กักตัวเอง 14 วัน รวมไปถึง เมื่อวานนี้ ที่มีประชาชนเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร เข้าจังหวัดพิษณุโลก ทางเราต้องเพิ่มทีม 5 เสือ ให้ดำเนินการเข้มแข็งและเข้มข้น รวมไปถึงประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาเมื่อพบผู้เดินทางเข้าพื้นที่ให้แจ้งทาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ ซึ่งเราไม่สามารถห้ามประชาชนเดินทางกลับได้ เพราะเค้าคือคนที่นี่เพียงแค่ให้เค้าแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่และจำกัดพื้นที่ เฝ้าดูอาการตนเอง 14 วัน เมื่อครบแล้ว ไม่มีอาการติดเชื้อก็สามารถเดินทางไปที่อื่นได้ตามปกติ


ข่าวแนะนำ