TNN online เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง

เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง

เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดช่องทางให้ประชาชนในพื้นที่ ได้เริ่มลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านช่องทางไหนบ้าง

วันนี้ (1มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแต่ละจังหวัดได้เริ่มดำเนินการเปิดแพลตฟอร์มเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้เริ่มลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 

ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ประชาชนได้เข้าถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเบื้องต้นมีจังหวัดใดบ้างนั้น วันนี้ได้รวบรวมมาไว้ให้ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 


กรุงเทพมหานคร

ระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นช่องทางการลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 แห่ง ให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการฉีดวัคซีน มากขึ้น 

โดยระบบ “ไทยร่วมใจ” เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่ไม่เป็นโรค 7 กลุ่มโรค เริ่มลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และลงทะเบียนได้ทุกวัน เวลา 09.00 – 22.00 น.

ลงทะเบียนได้ 3 ช่องทาง คือ

1.) ลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

2.) ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง สำหรับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ อย่างเช่น เราชนะ คนละครึ่ง เพราะระบบมีข้อมูลอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลอีก

3.) ลงทะเบียนที่ร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ เซเว่น อิเลฟเว่น, ท็อปส์ เดลี่ มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต มินิบิ๊กซี และแฟมิลี่มาร์ท ที่เอื้อให้ประชาชนทุกกลุ่มได้เข้าถึงระบบ อำนวยความสะดวกต่อผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ ทางกทม. ได้ตอบข้อสงสัย เรื่อง sms ยืนยัน "ไทยร่วมใจ" โดยระบุว่า เมื่อลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ไทยร่วมใจ”  และแสดงความประสงค์เสร็จแล้ว ให้รอ sms ยืนยันกลับมา ก่อนถึงจะเลือกวันเวลาและสถานที่ฉีดวัคซีนได้


เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง


จังหวัดภูเก็ต

เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่าน www.ภูเก็ตต้องชนะ.com โดยแบ่งออกเป็น การขอรับวัคซีนสำหรับองค์กร และสำหรับบุคคลทั่วไป 

บุคคลที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปโปรดลงทะเบียนได้ แต่จะต้องเริ่มรับวัคซีนได้ในเดือนมิถุนายน

เพื่อยืนยันสิทธิที่จะได้รับวัคซีนของจังหวัดภูเก็ต ขอให้ท่านนำหลักฐานการทำงาน หรือการอยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต แสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำการลงทะเบียนใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอ, เทศบาล, หรือ อบต.

ตัวอย่างหลักฐาน

ทะเบียนบ้านจังหวัดภูเก็ตฉบับจริง

หนังสือรับรองจากนายจ้างฉบับจริง

บัตรประจำตัวพนักงานฉบับจริง

บัตรประกันสังคม ระบุสถานที่ทำงานในจังหวัดภูเก็ต

ในกรณีประกอบอาชีพอิสระ ค้าขายหรืออื่นๆให้ขอหนังสือรับรองจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชนในพื้นที่

เอกสารอื่นๆที่สามารถแสดงการอยู่อาศัย หรือทำงานที่จังหวัดภูเก็ต


เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง


จังหวัดนนทบุรี

เปิดตัว "นนท์พร้อม" โฉมใหม่ ฟังก์ชั่นการใช้งานครบเพื่อรองรับต่อการใช้งานของคนจำนวน 1.2 ล้านคน เป้าหมายการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จังหวัดนนทบุรี เราจึงขยาย server ให้ใหญ่ขึ้น และรวมทุกฟังก์ชั่น ทุกระบบมาไว้ด้วยกัน

ทั้งลงทะเบียนรับวัคซีน ตรวจสอบสิทธิ์ และแจ้งนัดหมายฉีดวัคซีน พร้อมทั้ง url ที่จำง่าย สืบค้นง่าย บอกต่อกันง่าย ไม่ต้องหาลิ้งค์ ไม่ต้องหา QR code กันอีกต่อไป แค่ค้นหาคำว่า www.นนท์พร้อม.com หรือคลิก https://www.xn--o3cdavpl4ezlya.com/

ดาวน์โหลดคู่มือการใช้งานได้ที่ https://www.xn--o3cdavpl4ezlya.com/nontprompt/manual

สำหรับผู้พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในจังหวัดนนทบุรีที่ยังไม่เคยลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เท่านั้น หากท่านลงทะเบียนในช่องทางอื่นๆไปแล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำอีก

เมนูตรวจสอบรายชื่อฯ ณ ตอนนี้ คือการตรวจสอบสิทธิ์เพื่อความมั่นใจว่าท่านลงทะเบียนสำเร็จถูกต้อง

สามารถเข้ามาตรวจสอบสนามฉีด วันและเวลาฉีดที่แน่นอนอีกครั้งผ่านทาง "นนท์พร้อม" เมนูตรวจสอบรายชื่อฯ หลังประกาศแจ้งนัดฉีดวัคซีน โดยสนามฉีดและเวลาอาจไม่ตรงกับที่ท่านเลือกไว้ ขึ้นอยู่กับจำนวนของวัคซีนที่แต่ละสนามได้รับ โดยจะประกาศแจ้งวันนัดฉีดวัคซีนเพื่อให้ทราบวันที่เข้ามาตรวจสอบได้อีกครั้งผ่านทางหน้าเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

กรณีต้องการแก้ไขข้อมูล หรือยกเลิกสิทธิ์การลงทะเบียน

1. ก่อนวันแจ้งนัดฉีดวัคซีนให้ ให้โทร. แจ้งที่ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สสจ.นนทบุรี ที่เบอร์ 061 394 5402 / 061 172 2534 / 061 174 2260 / 061 394 5403

- กรณียกเลิกสิทธิ์แจ้งแค่เลขบัตรปชช. 13 หลัก

- กรณีแก้ไขข้อมูลให้แจ้งเลขบัตรปชช. 13 หลัก พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลที่ต้องการแก้ไข

2. หลังจากระบบแจ้งนัดวันฉีดวัคซีนแล้วจึงจะสามารถแก้ไขข้อมูล และยกเลิกสิทธิ์ได้ด้วยตนเองค่ะ ดูน้อยลง


เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง


จังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด เปิดตัว Line Application "ร้อยเอ็ดพร้อม"  เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับพี่น้องประชาชนได้เข้าถึงระบบการจองวัคซีนมากยิ่งขึ้น และ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ให้สามารถจองวัคซีนผ่านระบบการจองได้อย่างทั่วถึง

โดยเป็นระบบที่ใช้งานง่ายและสามารถลงทะเบียนได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญช่องทางดังกล่าวยังสามารถสื่อสารแจ้งข้อมูลคำแนะนำและข่าวสารไปยังประชาชนได้อีกด้วย

ข้อมูลที่ประชาชนลงทะเบียนผ่าน LINE Application “ร้อยเอ็ดพร้อม” ยังเชื่อมโยงกับ App “หมอพร้อม” และข้อมูลในระบบบริการสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลด้วย 

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายที่จะต้องลงทะเบียนผ่าน LINE Application “ร้อยเอ็ดพร้อม” คือ ประชาชนที่มีอายุ 18-59 ปี จำนวนกว่า 4 แสนคน ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโดยสามารถสแกน QR Code LINE Application “ร้อยเอ็ดพร้อม”เพื่อเพิ่มเพื่อน และกรอกข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อจองฉีดวัคซีนได้ทันที


เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง


จังหวัดปทุมธานี

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีขอเชิญชวนทุกท่านที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยประชาชนสามารถ ลงทะเบียนฉีดวัคซีน จังหวัดปทุมธานี ได้ที่ QR Code และ  https://moph.cc/tC4kAI8Wr

อย่างไรก็ตาม หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะมีการเริ่มฉีดวัคซีน ในวันที่ 1 ก.ค. ที่สนามฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต และ เซียร์รังสิต


เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง


จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการเปิดระบบการจองวัคซีนแก่ประชาชนชาวเชียงใหม่ผ่านเว็บไซต์ “กำแพงเมือง”  ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในเริ่มวันนี้ (1มิ.ย. 64) เป็นวันแรก โดยใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักในการลงทะเบียน และจะมีการจัดสรรวัคซีนให้แก่พื้นที่ต่าง ๆ ตามลำดับ หากประชาชนไม่สะดวกในการลงทะเบียนผ่านระบบดังกล่าว สามารถไปลงทะเบียนได้ที่หน่วยงานสาธารณสุขใกล้บ้าน


เช็กที่นี่! แต่ละจังหวัดเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด ผ่านช่องทางไหนบ้าง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง