TNN online STGT ปิดโรงงาน "สุราษฎร์ฯ-ตรัง" 3 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

STGT ปิดโรงงาน "สุราษฎร์ฯ-ตรัง" 3 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด

STGT ปิดโรงงาน สุราษฎร์ฯ-ตรัง 3 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด

บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT หยุดการผลิตโรงงานสุราษฎร์ฯ และตรัง 3 วัน หลังพบพนักงานรายวันติด COVID-19 วางมาตรการขั้นสูงสุด เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่และชุมชนโดยรอบ

วันนี้ (28 พ.ค.64) นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางไนไตรล์รายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า จากกรณีพบการติดเชื้อ COVID-19 ของพนักงานรายวันภายในโรงงาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และโรงงานจังหวัดตรัง บริษัทฯ ได้รับรายงานว่า ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 41 คน

ทั้งนี้ ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ได้จัดทำมาตรการดูแลพนักงานขั้นสูงสุดร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด โดยหยุดการผลิตโรงงานทั้ง 2 แห่งชั่วคราวเป็นระยะเวลา 3 วัน (28 – 30 พฤษภาคม 2564) และดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและความสะอาดภายในโรงงาน บ้านพักพนักงานและชุมชนโดยรอบในวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 พร้อมทั้งดำเนินการให้ผู้มีความเสี่ยงสูงทุกรายและครอบครัวกักตัวในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้เป็นพิเศษ เพื่อให้ความมั่นใจแก่ทุกฝ่ายหลังกลับมาเปิดโรงงานอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะพิจารณาประเมินความเหมาะสมของสถานการณ์อีกครั้ง หากมีความจำเป็นต้องขยายระยะเวลาหยุดการผลิตชั่วคราว เพื่อสวัสดิภาพด้านสุขอนามัยของพนักงานและชุมชนโดยรอบเป็นสำคัญ

ด้าน ฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส ระบุว่า จากบริษัทรายงานว่าตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิดในช่วงสัปดาห์นี้ทั้งหมด 41 ราย (ถึง 28 พ.ค. 64) ทั้งหมดเป็นพนักงานคนไทยรายวัน แบ่งเป็นที่โรงงานจ. ตรัง 38 ราย และโรงงาน จ. สุราษฎร์ธานี 3 ราย โดย STGT จะหยุดการผลิตเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อและตรวจคัดกรองพนักงานโรงงานทั้ง 2 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 พ.ค. 64


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง