TNN online อินเดียสาหัส! ยอดป่วย "เชื้อราดำ" พุ่ง 11,717 รายแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อินเดียสาหัส! ยอดป่วย "เชื้อราดำ" พุ่ง 11,717 รายแล้ว

อินเดียสาหัส! ยอดป่วย เชื้อราดำ พุ่ง 11,717 รายแล้ว

อินเดีย พบผู้ป่วยติดเชื้อ "ราดำ" เพิ่มเป็น 11,717 รายแล้ว พบมากสุดในรัฐคุชราต 2,859 ราย

วันนี้( 27 พ.ค.64) เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินเดีย เปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อราดำ “มิวคอร์ไมโคซิส” เพิ่มเป็น 11,717 รายแล้ว โดยพบมากสุดในรัฐคุชราต 2,859 คน ตามด้วยรัฐมหาราษฏระ 2,770 คน ซึ่งแพทย์ในอินเดียกำลังกังวลว่าจำนวนผู้ติดเชื้อราดำที่พุ่งขึ้นเร็วมากอาจทำให้การต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ซับซ้อนยิ่งขึ้น ทั้งนี้ภาวะติดเชื้อรา มิวคอร์ไมโคซิสมี อัตราการเสียชีวิตสูงและปรากฏในอินเดียอยู่แล้วก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 แต่พบไม่มาก 

ขณะที่ พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่กำลังฟื้นตัว ติดเชื้อราเหลือง เป็นรายแรกของประเทศ ซึ่งแพทย์ระบุว่าอันตรายกว่าเชื้อราดำและราขาวเนื่องจากยากที่จะวินิจฉัยโรค โดยเชื้อราดำและราขาวที่ระบาดอยู่ในอินเดียขณะนี้ พบในผู้ป่วยที่ใช้เครื่องช่วยหายใจมาเป็นเวลานาน หรือผู้ป่วยที่ใช้ยาสเตียรอยด์จากการรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มอีก 3,842 คน รวมเสียชีวิตสะสม กว่า3แสน1หมื่น5พันคน ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากว่า 2แสนคน รวมสะสมกว่า27ล้าน3แสนคน

ขณะที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในนครเมลเบิร์น รัฐวิคตอเรีย ของออสเตรเลีย โดยจะเห็นว่าชั้นวางกระดาษชำระถูกประชาชนกวาดซื้อไปทั้งหมด ก่อนที่จะเข้าสู่การล็อกดาวน์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาประมาณ21.00 น.ในไทย หลังพบการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย โดยเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มขึ้นอีก 26 คน โดยผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปยังสถานที่หลายแห่ง เช่น สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยและเมืองอื่นๆ มาตรการล็อกดาวน์ในครั้งนี้จะส่งผลให้ประชาชนในนครเมลเบิร์นราว 7 ล้านคน ต้องเก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัย ยกเว้นการออกไปซื้อสิ่งของที่จำเป็น หรือเดินทางไปฉีดวัคซีน ขณะที่ยอดติดเชื้อในออสเตรเลียล่าสุดอยู่ที่กว่า 30,000 คนและเสียชีวิต 910 คน

ทั้งนี้ สุลต่านอิบราฮิม อิสกันดาร์ แห่งรัฐยะโฮร์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการใช้มาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบทั่วประเทศหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่กว่า 7,400 คนในวันนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าวิตก ทั้งนี้รัฐยะโฮร์พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่สูงกว่าวันละ 6,000 คน ติดต่อกันเป็นวันที่ 8 ในขณะที่กำลังเผชิญกับปัญหาในการควบคุมการระบาดระลอกที่ 3 ขณะนี้ มาเลเซียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 5 แสน 3 หมื่นคน และผู้เสียชีวิตกว่า 2,400 คน 

มาตรการจูงใจประชาชนฉีดวัคซีนในสหรัฐ ทางการรัฐโอไฮโอ ประกาศให้ แอบบิเกล เบอเกนสกี ชาวเมืองซิลเวอร์ตัน เป็นผู้โชคดีคนแรกได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 31.2 ล้านบาท) จากโครงการแว็กซ์-อะ-มิลเลียน (Vax-a-Million) ของทางรัฐ ซึ่ง แจกลอตเตอรี่ลุ้นรางวัลใหญ่ให้แก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ขณะที่โจเซฟ คอสเตลโล ชาวเมืองแองเกิลวูดที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเดย์ตัน ได้รับรางวัลทุนการศึกษาระดับวิทยาลัย

อย่างไรก็ตามมีประชาชนวัยผู้ใหญ่กว่า 2 ล้าน 7 แสนคน ในรัฐโอไฮโอลงทะเบียนลุ้นเงินรางวัล และมีเด็กอายุ 12 – 17 ปี กว่า 104,000 คน เข้าร่วมลุ้นรางวัลทุนการศึกษาด้วย โดยยังเหลือการประกาศรายชื่อผู้ได้รับเงินรางวัล และทุนการศึกษาอีก 4 ครั้งในทุกวันพุธของอีก 4 สัปดาห์ต่อจากนี้



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง