TNN online เร่งตรวจเชิงรุก "แคมป์คนงาน" 393 จุดในกทม. มีแรงงานหลายหมื่นคน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เร่งตรวจเชิงรุก "แคมป์คนงาน" 393 จุดในกทม. มีแรงงานหลายหมื่นคน

เร่งตรวจเชิงรุก แคมป์คนงาน 393 จุดในกทม. มีแรงงานหลายหมื่นคน

เร่งตรวจเชิงรุก แคมป์ก่อสร้างใน กทม 393 จุด แรงงานไทยและต่างด้าว 6 หมื่นคน หลังแคมป์คนงานหลักสี่ติดเชื้อ 80%

วันนี้( 17 พ.ค.64) หลังจากผลตรวจแคมป์ก่อสร้างเขตหลักสี่ ซึ่งตรวจคนงาน 559 ราย พบติดเชื้อรายงาน 482 ราย คิดเป็น 86.23%  และสำนักงานเขตหลักสี่สั่งปิดแคมป์เรียบร้อยแล้วนั้น 

นายสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า แคมป์คนงานถือเป็นจุดเสี่ยงในการระบาดของโควิด-19 จึง ได้ประสานผู้ประกอบการทั่วประเทศให้คุมเข้มมาตรการตรวจสอบโควิด-19 โดย ผู้ประกอบการรายใดต้องการนำคนงานเข้ามาตรวจเชิงรุกสามรถประสาน และให้คนงานมาตรวจตามสถานทีตรวจเชิงรุกที่กระทรวงแรงงานจัดไว้ 

ส่วนกรุงเทพมหาคร ได้ประสานไปแล้วเช่นกัน โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ กทม.ได้เตรียมตรวจเชิงรุกในแคมป์คนงานที่มีจำนวนกว่า 393 จุด และมีแรงงานทังไทยและต่างด้าวกว่า 6 หมื่นคน

สำหรับครัสเตอร์แคมคนงานที่น่าเป็นห่วง 5 คลัสเตอร์  ประกอบด้วยแคมป์คนงานเขตหลักสี่, แคมป์คนงานเขตวัฒนา, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, ตลาดห้วยขวาง และดินแดง 

อย่างไรก็ตาม ศบค. ได้กำหนดมาตรการเตรียมประกาศใช้ สำหรับผู้ประกอบการเกี่ยวกับคนงาน โดยจะขอความร่วมมือ เช่น จัดที่พักอาศัยพื้นที่ส่วนกลางไม่ให้มีความแออัด ให้มีการเว้นระยะห่างจัดให้มีแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงห้ามเคลื่อนย้ายคนงานในแคมป์เป็นต้น โดยจะจัดการเป็นรูปแบบบับเบิลแอนด์ซีล (Bubble and Seal)


ข่าวแนะนำ