TNN online ผู้บริหาร รพ.ธนบุรี ขอโทษ องค์การเภสัชกรรม กรณีหมอกล่าวพาดพิงปมนำเข้าวัคซีน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้บริหาร รพ.ธนบุรี ขอโทษ องค์การเภสัชกรรม กรณีหมอกล่าวพาดพิงปมนำเข้าวัคซีน

ผู้บริหาร รพ.ธนบุรี ขอโทษ องค์การเภสัชกรรม กรณีหมอกล่าวพาดพิงปมนำเข้าวัคซีน

ผู้บริหาร รพ.ธนบุรี ขอโทษ องค์การเภสัชกรรม (อย.) หลัง นพ.บุญ วนาสิน พาดพิง อย.กรณีนำเข้าวัคซีน คิดค่าบริหาร 10% ด้าน “อนุทิน” ยืนยัน ไม่มีค่าหัวคิว

วันนี้ (12 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ น.ส.นลิน วนาสิน กรรมการบริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ฟ จำกัด(มหาชน) ลงนามในหนังสือชี้แจงกรณี นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป กล่าวให้สัมภาษณ์กรณีนำเข้าวัคซีนทางเลือกสำหรับโรงพยาบาลเอกชน โดยพาดพิงองค์การเภสัชกรรม (GPO) คิดค่าบริหาร 10% โดยระบุเนื้อหาดังนี้

"ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อบางสำนัก ที่ นายแพทย์บุญ วนาสิน ได้กล่าวพาดพิงถึงการจัดการวัคซีนขององค์การเภสัชกรรม (GPO) ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจที่ข้อความดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงขององค์การเภสัชกรรม

บริษัทฯ จึงกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ และขอเรียนว่ามิได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์การเภสัชกรรม แต่อย่างใด"

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน กรณีดังกล่าวเป็นกลไกซื้อขายวัคซีนตามปกติ ที่จะต้องมีค่าดำเนินการ ตรวจแล็บตรวจคุณภาพวัคซีน ค่าจัดส่ง รวมถึงค่าแวต(vat)  เช่นเดียวกับการจัดซื้อวัคซีนของกรมควบคุมโรคที่สั่งซื้อวัคซีนซิโนแวค ก็ต้องจ่ายค่าดำเนินการส่วนนี้เช่นกัน ยืนยันว่าเป็นระเบียบการซื้อขายตามปกติ ไม่มีการคิดค่าหัวคิว


ผู้บริหาร รพ.ธนบุรี ขอโทษ องค์การเภสัชกรรม กรณีหมอกล่าวพาดพิงปมนำเข้าวัคซีน

ข่าวแนะนำ