TNN online สหรัฐฯไฟเขียวฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" ให้เด็ก 12-15 ปีเป็นกรณีฉุกเฉิน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐฯไฟเขียวฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" ให้เด็ก 12-15 ปีเป็นกรณีฉุกเฉิน

สหรัฐฯไฟเขียวฉีด วัคซีนไฟเซอร์ ให้เด็ก 12-15 ปีเป็นกรณีฉุกเฉิน

สหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ เพื่อใช้กรณีฉุกเฉินในกลุ่มเยาวชนอายุระหว่าง 12-15 ปี

วันนี้( 11 พ.ค.64) องค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือเอดีเอ (FDA) แถลงว่า นับเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยดร.เจเน็ต วูดค็อก คณะกรรมาธิการของเอฟดีเอ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อทำให้สหรัฐฯเข้าใกล้การกลับไปสู่การใช้ชีวิตปกติ และสิ้นสุดการระบาดของไวรัส ขณะนี้มีชาวอเมริกันประมาณ 260 ล้านคนฉีดวัคซีนแล้วแต่ความต้องการก็กำลังลดลง 

นางวูดค็อก ระบุเพิ่มเติมว่า พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถวางใจได้ว่า เอฟดีเอได้ทำการตรวจสอบข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดอย่างเข้มงวดและละเอียดถี่ถ้วนก่อนที่จะมีการอนุมัติการใช้วัคซีนโควิดในสหรัฐฯ

การประกาศครั้งนี้ถือเป็นการขยายการอนุมัติใช้วัคซีนฉุกเฉินให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น หลังอนุญาตให้ฉีดวัคซีนในกลุ่มปะชาชนกลุ่มอายุ 16 ปีขึ้นไปแล้วในสหรัฐฯ 

นอกจากนี้ การตัดสินใจครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังการทดลองทางคลินิกของบริษัท Pfizer/BioNTech กับเด็กนักเรียนจำนวน 2,260 คนอายุระหว่าง 12-15 ปี โดยผู้เข้าร่วมในการทดลองได้รับวัคซีน 2 โดส ทั้งวัคซีนจริงและหลอก อย่างไรก็ตามการอนุมัติของเอฟดีเอ ยังไม่ใช่ขั้นตอนสุดท้ายต้องรอให้คณะที่ปรึกษาของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือ ซีดีซี (CDC) ตรวจสอบข้อมูลอีกในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนอาจเริ่มเดินหน้าได้ทันที หากคณะกรรมการซีดีซี อนุมัติการใช้วัคซีนในกลุ่มเยาวชนตามที่มีการคาดหมายกัน 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง