TNN online ซึ้งทีมแพทย์! อดีตผู้ป่วยโควิดบริจาคเงิน 1.5 ล้าน-เล่านาทีวิกฤต "ความเป็น-ความตาย"

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ซึ้งทีมแพทย์! อดีตผู้ป่วยโควิดบริจาคเงิน 1.5 ล้าน-เล่านาทีวิกฤต "ความเป็น-ความตาย"

ซึ้งทีมแพทย์! อดีตผู้ป่วยโควิดบริจาคเงิน 1.5 ล้าน-เล่านาทีวิกฤต ความเป็น-ความตาย

หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ประทับใจคณะแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลเกาะพะงัน ที่ช่วยยื้อชีวิดรอดตายจากพิษโควิด-19 เปิดใจแพทย์พยาบาลเหนื่อยน่าสงสารที่คอยดูแล หลังหายป่วย บริจาคเงิน 1,500,000 บาท


วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลเกาะพงัน อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน พระครูวินัยธร สุรศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน และหน่วยงานราชการในอำเภอเกาะพะงัน ร่วมเป็นเกียรติ ในพิธี รับมอบบริจาคเงินจำนวน 1,500,000 บาท จากนายชานนท์ ทองสุข อายุ 54 ปี เป็น ชาวคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดินทางมาทำธุระที่อำเภอเกาะพะงัน โดยมี นายแพทย์วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน พร้อมคณะแพทย์เป็นผู้รับมอบ


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา นายชานนท์ ทองสุข ได้เดินทางมาติดต่อธุระกิจที่อำเภอเกาะพะงัน และปรากฎติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวในโรงพบาบาลเกาะพะงัน ทำให้อาการหนักเนื่องจากเชื้อได้ลงปอด ต้องใช้เครื่องหายใจ ทางคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลเกาะพะงัน ได้ดูแลเป็นอย่างดี และช่วยกันยื้อชีวิต อยู่หลายวัน จากนั้นทางโรงพยาบาลเกาะพะงัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ เตียงแคปซูลความดันลบ  พร้อมช่วยกันลำเลียงลงเรือสปีดโบ๊ต จากเกาะพะงัน ส่งตัวรีเฟอร์ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกาะสมุย และอาการหายดีจนเป็นปกติ โดยใช้เวลาในการรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะพะงันและโรงพยาบาลเกาะสมุย จำนวน 28  วัน 


ซึ้งทีมแพทย์! อดีตผู้ป่วยโควิดบริจาคเงิน 1.5 ล้าน-เล่านาทีวิกฤต ความเป็น-ความตาย


ซึ่งนายชานนท์ ผู้ป่วยโควิด-19 เล่าประสบการณ์ ว่า    เหตุการณ์พลิกผันมาก ทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย ในช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ ขณะแพทย์ทำการรักษาตัว ใน โรงพยาบาลเกาพะงัน แพทย์พยาบาลต้อง x-ray และพบความผิดปกติที่ปอด แพทย์จึงตัดสินใจส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เกาะสมุย กลางดึก คืนนั้นทันที  การส่งตัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องเคลื่อนย้ายคนไข้โดยใช้ เตียงแคปซูลความดันลบ  เจ้าหน้าที่ต้องใส่ชุด PAPR และเดินทางด้วย speed boat ในช่วงเวลาเพียง 3 สัปดาห์ 


แต่มีเรื่องราวมากมาย ทั้งการผ่านช่วงเวลาวิกฤตระหว่างความเป็นความตาย ช่วงเวลาที่ต้องอยู่เพียงลำพัง ต้องอยู่กับตัวเอง ในห้องผู้ป่วยเล็กๆ ในแคปซูลแคบๆ ในเรือกลางทะเลตอนดึกๆ สิ่งเหล่านี้ ทำให้มุมมองในชีวิตเปลี่ยนไป สุดท้ายแล้ว ไม่ว่า "โลกจะสวยงาม" หรือ "โหดร้าย" เราก็ต้องใช้ชีวิตต่อไป อยู่ให้มีคุณค่า ทำในสิ่งที่คุณยังมี "แรงกายและกำลังใจที่ดี หวังว่า เรื่องราวดีๆเรื่องนี้ จะเป็นเหมือนประกายสว่าง ท่ามกลางบรรยากาศที่มืดมิด และจะเป็นกำลังใจ เป็นพลัง ให้ ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ขอคนไทยอย่าใช้ชีวิตประมาท จากประสบการณ์ ของตน


ซึ้งทีมแพทย์! อดีตผู้ป่วยโควิดบริจาคเงิน 1.5 ล้าน-เล่านาทีวิกฤต ความเป็น-ความตาย


ซึ้งทีมแพทย์! อดีตผู้ป่วยโควิดบริจาคเงิน 1.5 ล้าน-เล่านาทีวิกฤต ความเป็น-ความตาย


ขณะที่ทางแพทย์พยาบาล ได้นำดอกไม้มาให้กำลัง นายชานนท์ ผู้ป่วยหลังรักษาตัวหาย ทำให้บรรยากาศ เป็นไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งทาง น.ส.ธนภรณ์ แวงสูงเนิน พยาบาลวิชาชีพปฎิบัติการ โรงพยาบาลเกาะพะงัน เปิดเผยว่า จากสถานการ์ณโควิดที่ผ่านมามีความโหดร้ายและเพิ่งเจอเป็นครั้งแรก เมื่อเห็นคนไข้ที่หายจากการเจ็บป่วยมอบน้ำใจและยังห่วงใยคนอื่นที่อาจมีอาการแบบเดียวกันและมีการสนับสนุนเงินช่วยเหลือและมองเห็นถึงอุปกรณ์และส่ิงที่ขาดแคลน ทำให้รู้สึกว่าตื้นตันใจและภาคภูมิใจแทนบุคคลากรที่ทำงานและขอบคุณแทนประชาชนชาวเกาะพงัน ที่ทำให้โรงพยาบาลมีอุปกรณ์ที่ดีและเพียงพอไม่เหมือนที่ผ่านมา และภูมิใจมากๆจริง    ขณะที่ทีมพยาบาบาลสาวๆโรงพยาบาลเกาะพะงัน ได้กล่าวตบท้ายว่า  ขอให้คนไทยปลอดภัยและแข็งแรง จากโควิด-19 ทุกคน

ข่าวแนะนำ