TNN online ขยายเวลาปิด "ตลาดสดห้วยขวาง" ถึง 16 พ.ค.64

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ขยายเวลาปิด "ตลาดสดห้วยขวาง" ถึง 16 พ.ค.64

ขยายเวลาปิด ตลาดสดห้วยขวาง ถึง 16 พ.ค.64

การเคหะแห่งชาติ ออกประกาศปิด "ตลาดสดห้วยขวาง" ต่อถึง 16 พ.ค.64 เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

วันนี้( 10 พ.ค.64) สำนักงานเคหะนครหลวง สาขาห้วยขวาง การเคหะแห่งชาติ ออกประกาศ ขยายเวลาปิดตลาดห้วยขวางต่อไปอีก 7 วัน จากเดิมให้ปิดตั้งแต่วันที่ 6-9 พฤษภาคม เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการค้าและลูกจ้างที่มีความเสี่ยงสูง ให้ขยายปิดต่อตั้งแต่วันนี้ 10 พ.ค.- วันที่ 16 พฤษภาคม เพื่อรอผลการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ เพื่อความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการค้าและผู้มาใช้บริการของตลาด 

เช่นเดียวกับ พระครูอาทรกิจจานุกิจ เจ้าอาวาสวัดกุนนทีรุทธาราม หรือ วัดห้วยขวาง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันตลาด ได้มีคำสั่งให้พระในวัดงดบิณฑบาต ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม -31 พฤษภาคม หลังมีพระลูกวัดติดเชื้อและเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ เพื่อป้องกันความปลอดภัยเนื่องจากมีการระบาดในแหล่งชุมชนเขตห้วยขวางและเขตดินแดง

ขณะที่ในช่วงบ่ายทางกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ไปตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับพระสงฆ์-สามเณร และบุคลากรของวัดกุนนทีฯที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกว่า 60 คน

ส่วนการตรวจเชิงรุกในพื้นที่วันนี้ทางกรุงเทพมหานครได้นำรถตรวจหาเชื้อพระราชทานจำนวน 3 คัน มาตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุกให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง บริเวณหน้าตลาดกลางดินแดง ซอยประชาสงเคราะห์ 11ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านแฟลตดินแดง ทยอยเข้ามารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ

สำหรับการตรวจหาเชื้อตรงจุดนี้จะให้บริการตั้งแต่เวลา  08.00 - 15.00 น.โดยตั้งเป้าตรวจวันละประมาณ 1,000 คน แต่หากไม่เพียงพอก็จะมีการจัดตั้งเพิ่มเติมอีก เพื่อตรวจคัดกรองให้ได้มากที่สุด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง