TNN online ขสมก.แจ้งด่วนพนักงานติดโควิดเพิ่มอีก5ราย ทั้งคนขับ-กระเป๋ารถเมล์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ขสมก.แจ้งด่วนพนักงานติดโควิดเพิ่มอีก5ราย ทั้งคนขับ-กระเป๋ารถเมล์

ขสมก.แจ้งด่วนพนักงานติดโควิดเพิ่มอีก5ราย ทั้งคนขับ-กระเป๋ารถเมล์

ขสมก.แจ้งด่วนพนักงานติดโควิดเพิ่ม5ราย ทั้งคนขับ-กระเป๋ารถเมล์ทั้งรถร้อนและรถแอร์-ผู้ช่วยผู้จัดการสายรถ

วันนี้ (9พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) 5 ราย

รายแรก เป็นผู้ช่วยผู้จัดการสาย 62 ท่าน้ำสาธุประดิษฐ์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพศชาย อายุ 56 ปี ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร (รถเมล์) แต่อย่างใด เข้าตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 แพทย์แจ้งว่าติดเชื้อ และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ไทม์ไลน์พนักงานพนักงานทำงานในห้องทำงานที่อู่สาธุประดิษฐ์ 

ทั้งนี้ ขสมก. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในห้องทำงาน รถยนต์ส่วนกลางเขตการเดินรถที่ 4 และบริเวณโดยรอบสถานที่ทำการอู่สาธุประดิษฐ์ รวมทั้งให้พนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับพนักงานผู้ติดเชื้อไปตรวจโควิด-19 ต่อไป

รายที่สอง เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 62 ท่าน้ำสาธุประดิษฐ์-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพศหญิง อายุ 56 ปี เข้าตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าติดเชื้อ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์ และรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) สาย 62 ซึ่งคาดว่าจะติดเชื้อจากพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ร้อน สาย 62 เพศชาย อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อฯ ตามที่ ขสมก. แจ้งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 

นอกจากนี้ พักใช้งานรถเมล์แอร์สาย 62 จำนวน 4 คัน 3 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ และให้พนักงานขับรถเมล์ 3 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อฯ ไปตรวจโควิด-19 ต่อไป

รายที่สาม พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ร้อนสาย 12 ห้วยขวาง-ปากคลองตลาด เพศหญิง อายุ 35 ปี เข้าตรวจเชื้อที่บริเวณวัดสะพาน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์สาธารณสุข 41 แจ้งว่าติดเชื้อ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม วัดสะพาน ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์ร้อนสาย 12 รถเมล์ร้อนสาย 13 รถเมล์แอร์สาย 137 

ทั้งนี้ คาดว่าติดเชื้อจากบุตรชาย เนื่องจากก่อนหน้านี้บุตรชายพบว่าเพื่อนสนิทที่อาศัยอยู่ชุมชนคลองเตยเดียวกันติดเชื้อ จึงทำให้พนักงานรายนี้และบุตรสาวติดเชื้อด้วย 

นอกจากนี้ พักใช้งานรถเมล์ร้อนสาย 12 จำนวน 3 คัน รถเมล์ร้อนสาย 13 จำนวน 2 คัน และรถเมล์แอร์สาย 137 จำนวน 2 เป็นเวลา 3 วัน และให้พนักงานขับรถเมล์ 8 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไปตรวจโควิด-19 ต่อไป

รายที่สี่ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์ร้อนสาย 47 ท่าเรือคลองเตย-กรมที่ดิน เพศหญิง อายุ 38 ปี เข้าตรวจเชื้อที่โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา คลองเตย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณแจ้งว่าติดเชื้อจึงรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม โรงเรียนนาหลวง ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์ร้อนสาย 47 โดยพนักงานและสามีของพนักงาน ซึ่งเป็นพนักงานขับรถเมล์คันที่พนักงานปฏิบัติหน้าที่ได้เข้าตรวจเชื้อรอบแรกที่ชุมชนพัฒนาใหม่ เขตคลองเตยพบว่าไม่ติดเชื้อทั้งสองคน จากนั้นทั้งสองคนเข้าตรวจเชื้อรอบสองที่ รร.ชุมชนหมู่บ้านพัฒนา พบว่าพนักงานติดเชื้อ แต่สามีไม่ติดเชื้อ จึงพักใช้งานรถเมล์ร้อนสาย 47 จำนวน 1 คัน 3 วัน

รายที่ห้า พนักงานขับรถเมล์แอร์สาย 510 มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ เพศชาย อายุ 45 ปี เข้าตรวจเชื้อที่ PCT LABORATORY SERVICE CO,.LTD เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่บริษัท PCT แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสามโคก ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์สาย 510 นอกจากนี้ พักใช้งานรถเมล์แอร์สาย 510 จำนวน 4 คัน 3 วัน และพบว่าพนักงานเก็บค่าโดยสาร 4 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อฯ ให้ตรวจโควิด-19 ต่อไป



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง