TNN online สั่งด่วนฉีดวัคซีนโควิดคลองเตยพรุ่งนี้-ผู้ว่าฯกทม.ปัดล็อกดาวน์คุมระบาด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สั่งด่วนฉีดวัคซีนโควิดคลองเตยพรุ่งนี้-ผู้ว่าฯกทม.ปัดล็อกดาวน์คุมระบาด

สั่งด่วนฉีดวัคซีนโควิดคลองเตยพรุ่งนี้-ผู้ว่าฯกทม.ปัดล็อกดาวน์คุมระบาด

มติศบค.สั่งฉีดวัคซีนโควิดคลัสเตอร์คลองเตยด่วน เริ่มวันพรุ่งนี้ 2 จุด ตั้งเป้าฉีดให้ได้ 2-3 พันคน/วัน

วันนี้ ( 3 พ.ค. 64 )พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค. ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน  หารือ นัดพิเศษ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อโควิด การให้บริการวัคซีน โดยเฉพาะกรณีคลัสเตอร์ ชุมชนคลองเตย 


โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรี  ได้กำชับให้เร่งกระจายวัคซีน  ซึ่งจะเริ่มฉีดวัคซีน ให้ชุมชน คลองเตยวันพรุ่งนี้  2 จุด คือ ที่โลตัสพระราม 4 และโรงเรียนคลองเตยวิทยา ตั้งแต่เวลา  13.00  คาดว่าจะฉีดได้ประมาณ 1,000 คน   

สั่งด่วนฉีดวัคซีนโควิดคลองเตยพรุ่งนี้-ผู้ว่าฯกทม.ปัดล็อกดาวน์คุมระบาด

ขณะที่วันต่อไป จะสามารถฉีดได้  วันละ  2-3 พัน  ขณะเดียวกัน  เร่งเดินหน้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก ให้ได้วันละ 1,000 คน จนถึงวันที่ 19  พ.ค. คาดว่า จะได้ถึง 20,000 คนจากคนในชุมชน  8.5 หมื่น-9 หมื่นคน  


ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม.ยังระบุด้วยว่าไม่สามารถล็อกดาวน์พื้นที่คลองเตยได้ เพราะไม่เหมือนที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่เป็นแรงงานต่างด้าวอยู่ในที่จำกัดอยู่แล้ว แต่ชุมชนคลองเตยมีคนกว่า 9 หมื่นถึง 1 แสนคน จึงต้องใช้แผนการตรวจคัดกรองและการฉีดวัคซีนพร้อมขอความร่วมมือประชาชนทำความเข้าใจในการป้องกันตัวเอง พยายามเลี่ยงออกนอกบ้าน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง