TNN online ผู้ว่าโคราช จ่อ! ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ว่าโคราช จ่อ! ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่

ผู้ว่าโคราช จ่อ! ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่

ผู้ว่าโคราช ส่อ ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ พร้อมประกาศใช้แล้วมาตรการปกปิกไทม์ไลด์ ไม่สวมหน้ากากอนามัย จับ ปรับ จำคุก ทันที หลังยอดผู้ป่วย ทะลุ 509 ราย

27 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี  ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมหัวส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา  ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจองไวรัสโควิด-19 เพื่อหาและวางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา 


ผู้ว่าโคราช จ่อ! ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่


หลังจากที่วันเดียว พบยอดผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มถึง 42 ราย โดยพบในพื้นที่ อ.เมือง 20 ราย  อ.ปากช่อง 15 ราย  อ.บัวใหญ่ 3 ราย  อ.วังน้ำเขียว  1 ราย  อ.สีคิ้ว 3 ราย  รวมมีผู้ป่วยสะสม 509 รายแล้ว  ซึ่งรักษาหาย 112 ราย  ยังรักษาอยู่  396 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยพบการแพร่ระบาดของโรคใน 27 อำเภอ จากทั้ง 32 อำเภอของจังหวัด


  ผู้ว่าโคราช จ่อ! ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่


ทั้งนี้ นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  โดยมีพื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือ อ.ปากช่อง และ อ.บัวใหญ่ ซึ่งมีการระบาดของโรค แต่ไม่ใช่คลัสเตอร์เก่า ซึ่งได้สั่งการให้ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ไปตรวจสืบว่า เป็นคลัสเตอร์ใหม่หรือไหม  ซึ่งหากเป็นคลัสเตอร์ใหม่และมีความจำเป็นต้องปิดพื้นที่ ใน 2 อำเภอนี้ ก็คงต้องทำ เพื่อป้องกันการเข้า-ออกพื้นที่ แต่อาจจะปิดเป็นรายตำบล มากกว่าปิดหมู่บ้าน เพื่อกันการเข้าออก  เพราะต้องมีการใช้มาตรการเข้มในพื้นที่ อ.ปากช่อง เนื่องจากคลัสเตอร์เดิม พลูวิลล่าฯ สามารถควบคุมไว้ได้แล้ว แต่ทำไมถึงเกิดการระบาดซ้ำ ต้องให้ทีมสอบสวนโรคเข้าไปตรวจสอบในรายละเอียด ส่วน อ.บัวใหญ่ ให้มีการจับตาเป็นพิเศษเช่นกัน   


  ผู้ว่าโคราช จ่อ! ล็อกดาวน์ 2 อำเภอ หลังพบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่


นอกจากนี้  สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างคือ การเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  จะต้องมีการรายงานตัวกับ อสม.หรือผู้นำชุมชน และต้องมีการเปิดเผยไทม์ไลด์  ต้องสวมแมส  หากไม่ปฏิบัติตามต้องดำเนินคดีทันที โดยได้ออกคำสั่ง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ ( 27 เมษายน 2564 ) เป็นต้นไป เพื่อป้องกันประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเรื่องนี้ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง 


สำหรับมาตรการล็อคดาวน์ทั้งจังหวัด ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย  ถ้าจะล็อคดาวน์อาจจะเป็นในพื้นที่ 2 อำเภอ ที่ อ.ปากช่อง และ อ.บัวใหญ่ และอาจจะล็อคดาวน์เป็นตำบลมากกว่า ไม่ใช่ทั้งอำเภอ นายวิเชียรฯ กล่าว.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง