TNN online หญิงดับหลังฉีดวัคซีน ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่เกี่ยว แต่เพราะมีโรคประจำตัว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

หญิงดับหลังฉีดวัคซีน ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่เกี่ยว แต่เพราะมีโรคประจำตัว

หญิงดับหลังฉีดวัคซีน ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่เกี่ยว แต่เพราะมีโรคประจำตัว

รพ.สามเงา พบบุคลากรเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่เกี่ยวกับวัคซีน แต่เป็นเหตุการณ์ร่วมโดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัว

วันนี้( 24 เม.ย.64) เฟซบุ๊กของโรงพยาบาลสามเงา ได้โพสต์เอกสาร รายงานผลการพิจารณาอาการภายหลังได้รับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค กรณีบุคลากรโรงพยาบาลสามเงาเสียชีวิต ภายหลังการได้รับวัคซีนโควิด-19 ทั้งนี้ภายในเอกสารดังกล่าวได้ระบุว่า กองระบาดวิทยา ได้รับรายงานเหตุไม่พึงประสงค์ ภายหลังได้รับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลสามเงา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

โดยผู้เชี่ยวชาญพิจารณาอาการภายหลังได้รับการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค ระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน แต่เป็นเหตุการณ์ร่วม โดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเดิม คือ ไขมันในเลือดสูงและเบาหวานที่ไม่ได้กินยาสม่ำเสมอ ผลการชันสูตรพบเส้นเลือดหัวใจเส้นใหญ่ตีบ มีรอยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเดิม ร่วมกับผู้ป่วยมีประวัติเจ็บปวดสะบักด้านซ้ายเป็นๆ หายๆ ซึ่งอาจเป็นอาการของกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดมาก่อนแต่ที่ไม่เคยได้รับการรักษา นอกจากนี้ อาการท้องเสียอาจเป็นเหตุเสริม ทำให้อาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเป็นมากขึ้นได้

อย่างไรก็ดี ในโลกออนไลน์ ได้โพสต์ภาพสเตตัสของญาติผู้เสียชีวิตที่ออกมาบอกว่า ผลชันสูตรยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ ทางโรงพยาบาลไม่ได้แจ้งครอบครัวก่อนจะลงและข้อมูลการทานยาไม่สม่ำเสมอ รวมทั้งปวดสะบักซ้ายมาก่อนทางครอบครัวไม่ได้มีใครให้ข้อมูลเช่นนั้น ไม่แน่ใจว่าต้องการสื่อให้ไปทางหัวใจขาดเลือดจากพฤติกรรมที่ไม่ดีหรือเปล่า 

ญาติผู้เสียชีวิต ระบุอีกว่า แม่ผมก็เป็นพยาบาลในโรงพยาบาลสาธารณสุขตรวจสุขภาพทุกปี ทำไมถึงไม่รอผลชันสูตรทางการก่อนรวมทั้งมั่นใจแค่ไหนหรือมีหลักฐานงานวิจัยชิ้นไหน ว่าวัคซีนไม่ได้มีผลต่อเลือดหรือหลอดเลือด ต่อมาทางเฟซบุ๊กของ โรงพยาบาลสามเงา ได้ลบโพสต์รายงานดังกล่าวออกไป


หญิงดับหลังฉีดวัคซีน ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่เกี่ยว แต่เพราะมีโรคประจำตัว Cr.@ong_biscuit

 




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง