TNN online กยศ.แจ้งด่วน! พบพนักงานติดเชื้อโควิด งดให้บริการถึง 10 พ.ค.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กยศ.แจ้งด่วน! พบพนักงานติดเชื้อโควิด งดให้บริการถึง 10 พ.ค.

กยศ.แจ้งด่วน! พบพนักงานติดเชื้อโควิด งดให้บริการถึง 10 พ.ค.

กยศ. ชี้แจงพนักงาน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับผู้มาติดต่อ พร้อมประกาศงดให้บริการ 26 เม.ย.-10 พ.ค.

วันนี้ (24เม.ย.64) นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานของกองทุน จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานที่สำนักงานกองทุน อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ รัชดาภิเษก ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พนักงานรายดังกล่าวรับผิดชอบในงาน Back Office ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้มาติดต่อ และได้แจ้งให้กองทุนทราบทันทีที่ได้รับผลตรวจยืนยันในวันที่ 23 เมษายน 2564 


ตามมาตรการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ของกองทุน เพื่อความปลอดภัยของผู้มาติดต่อและผู้ปฏิบัติงาน และป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด กองทุนจึงดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยภายในอาคารสำนักงาน  ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้


พนักงานที่ติดเชื้อ COVID-19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษา และจัดทำ Timeline เรียบร้อยแล้ว

พนักงานกองทุนที่สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานที่ติดเชื้อ ให้ตรวจหาเชื้อ กักตัวในสถานที่พักอาศัย และ Work from Home เป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมติดตามสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ทำความสะอาดแบบ Big cleaning ด้วยการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ในบริเวณสำนักงานกองทุน ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ลิฟต์ และจุดสัมผัส

รายงานเรื่องดังกล่าวให้กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการคลังรับทราบ


ทั้งนี้ กองทุนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันกรณีการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด โดยกำหนดให้ทุกฝ่าย มีสัดส่วนพนักงาน Work from Home เป็นจำนวน 50-90% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในฝ่าย รักษาระยะห่างตามหลัก Social Distancing จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ


งดให้บริการผู้มาติดต่อที่สำนักงานกองทุน ณ อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 – 10 พฤษภาคม 2564 และเปิดให้บริการในวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 โดยผู้ที่ประสงค์ติดต่อกองทุนสามารถใช้บริการช่องทางอื่นๆ ของกองทุน ได้แก่ ไลน์บัญชีทางการ กยศ. หรือโทร  0 2016 4888 หรือ 094 212 6431 ถึง 35 หรือ www.studentloan.or.th” 


กยศ.แจ้งด่วน! พบพนักงานติดเชื้อโควิด งดให้บริการถึง 10 พ.ค.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง