TNN online คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กเชียงใหม่ติดโควิดระนาว ปรับห้องเรียนตั้งรพ.สนาม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กเชียงใหม่ติดโควิดระนาว ปรับห้องเรียนตั้งรพ.สนาม

คลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กเชียงใหม่ติดโควิดระนาว ปรับห้องเรียนตั้งรพ.สนาม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ลุยตรวจเร่งรัดเปิดรพ.สนามเฉพาะกิจ หลังพบศูนย์เด็กเล็กติดโควิดจากครูกว่า 10 ราย

วันนี้( 23 เม.ย.64) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ดูความพร้อมในการปรับสถานที่ให้เป็นโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ หลังจากพบเด็กเล็กติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 14 คน รวมทั้งครูอีก 2 คน  ซึ่งโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเปิดขึ้นเป็นแห่งแรกของจังหวัด เพื่อลดปัญหาการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่เป็นเด็กเล็ก รวมไปถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ที่เกิดขึ้นในพื้นที่


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หากให้เด็กเล็กไปอยู่ในโรงพยาบาลสนามอาจจะมีปัญหา เนื่องจากจะต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ใกล้ชิดเข้าไปดูแล ดังนั้นจากการศึกษาหารือ กับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ รวมไปถึงทีมงานโรงพยาบาลสนาม มีความเห็นร่วมกันว่ามีความจำเป็นที่จะต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเป็นกรณีพิเศษ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ โดยทั้งนี้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งหมดได้เตรียมความพร้อมทั้งในการดูแลผู้ป่วย และความปลอดภัยของภาพรวม ที่เมื่อตั้งโรงพยาบาลสนามแล้วจะต้องสามารถควบคุมดูแลไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปข้างนอกพื้นที่ได้ 


จากการลงตรวจพื้นที่ในวันนี้ก็พบว่ามีความมั่นใจได้ สำหรับการใช้พื้นที่ในการทำโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ สำหรับใช้ในการดูแลผู้ป่วยที่เป็นเด็กเล็ก พร้อมทั้งจะมีการดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด โดยในวันนี้ช่วงบ่ายก็จะได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นเด็กเล็ก รวมทั้งครูที่ติดเชื้อ ได้เข้ามารักษาอยู่ที่ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นจะได้มีการเตรียมเตียงรักษาตามจำนวนของผู้ที่จะเข้ามารักษาที่นี่ คือ เด็ก 16 คน และหากตรวจสุขภาพของครูที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้พบว่าไม่มีปัญหาก็อาจจะเคลื่อนย้ายให้มาอยู่ที่นี่เพื่อช่วยดูแลเด็กเล็ก เพื่อให้การดูแลเป็นไปอย่างทั่วถึง ของอุปกรณ์การแพทย์และอุปกรณ์ต่างๆ ทางเทศบาลตำบลแม่คือ และทางจะงหวัดก็จะมีการจัดสรรเข้ามาให้ ซึ่งเป็นสิ่งของที่ได้จากการบริจาคที่โรงพยาบาลสนาม และจะมอบหมายให้ทางนายอำเภอดอยสะเก็ดเป็นผู้บัญชาการ การดูแลพื้นที่ ส่วนทางด้านเทคนิคการแพทย์ทั้หลายก็จะมอบหมายให้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ด เป็นผู้ดูแลในการสนับสนุนต่อไป



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง