TNN online ผู้ว่าโคราช สั่งทุกอำเภอวางมาตรคุมเข้ม โควิด-19 ต้องบอกไทม์ไลน์ตามความจริง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ว่าโคราช สั่งทุกอำเภอวางมาตรคุมเข้ม โควิด-19 ต้องบอกไทม์ไลน์ตามความจริง

ผู้ว่าโคราช สั่งทุกอำเภอวางมาตรคุมเข้ม โควิด-19  ต้องบอกไทม์ไลน์ตามความจริง

ผู้ว่าโคราช สั่งทุกอำเภอวางมาตรคุมเข้ม โควิด-19 ย้ำหากจำเป็นต้องปิดพื้นที่ควบคุมคน อำเภอเร่งเสนอป้องกันคลัสเตอร์ใหม่ วอน ปชช.บอกความจริงไทม์ไลน์หลัง แพทย์ พยาบาล 20 ราย ต้องกักตัว

20 เมษายน 2564  ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี  ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด  ร่วมประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์  กับนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อวางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ หลังจากที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุมนายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ  โดยเฉพาะอำเภอที่มีจำนวนผู้ป่วยมากกว่าอำเภออื่น ประกอบด้วย อ.ปากช่อง  อ.ด่านขุนทด และ อ.สีคิ้ว  ต้องมีการประชุมและเสนอมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคมายังคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัด 


เช่นหากมีความจำเป็นจะต้องมีการปิดพื้นที่หรือการควบคุมคนในพื้นที่  ก็ให้มีการเสนอมายังจังหวัดเพื่อพิจารณา เนื่องจากอำเภอดังกล่าว มีประชาชนเดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง มีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ แต่ผู้เสี่ยงสูงทั้งหมดได้อยู่ในการดูแลในระบบสาธารณสุขแล้ว  ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำไปทุกอำเภอว่า จะต้องไม่ให้มีการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาอีก  ไม่ว่าจะเป็นในวงการพนัน  วงการสังสรรค์ หรือสถานบริการต่างๆ  ซึ่งทุกอำเภอต้องมีการเข้มงวดอย่างจริงจัง  ในส่วนบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องกักตัว 14 วัน จำนวน 20 รายนั้น เกิดจากการสัมผัสกับคนไข้ที่มารักษาอาการป่วย แต่ด้วยคนไข้ไม่ทราบว่า ติดเชื้อโควิด-19  แพทย์ พยาบาล ก็ได้เข้าไปรักษาตามหน้าที่  แต่จากการตรวจหาเชื้อพบว่า ติดเชื้อวิด-19 จึงทำให้แพทย์ พยาบาล เป็นกลุ่มเสี่ยงจึงต้องกักตัว 


อย่างไรก็ตาม อยากจะวิงวอน ขอความร่วมมือจากชาวโคราชทุกคน ที่จำเป็นต้องเข้าไปรักษาอาการป่วย ในโรงพยาบาลต่างๆ หากตัวเองไปสัมผัสในพื้นที่ที่เสี่ยงสูง จำเป็นต้องบอกความจริงกับแพทย์ พยาบาลที่ทำการรักษา  เพื่อให้แพทย์ พยาบาลได้มีโอกาสป้องกันตัวเอง  ไม่เช่นนั้นจะทำให้สูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ไป ในขณะที่ทุกวันนี้ ทุกคนต้องอาศัยบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ในการดูแลรักษาพี่น้องประชาชน  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย  สำหรับคลัสเตอร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ขณะนี้สามารถควบคุมได้แล้ว  และจะไม่มีการแพร่เชื้ออกไปเป็นวงกว้างอีกแน่นอน  นายวิเชียรฯ  กล่าว.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง