TNN online กองบิน 1 โคราชยอมรับทหารติดโควิด 8 ราย หลังร่วมงานเลี้ยง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กองบิน 1 โคราชยอมรับทหารติดโควิด 8 ราย หลังร่วมงานเลี้ยง

กองบิน 1 โคราชยอมรับทหารติดโควิด 8 ราย หลังร่วมงานเลี้ยง

กองบิน 1 โคราช ยอมรับทหารติดเชื้อ 8 ราย หลังมีการจัดงานเลี้ยง แจงไม่มีนโยบายปกปิดไทม์ไลน์ พร้อมให้ความร่วมมือทีมสอบสวนโรค

 

วันนี้ ( 20 เม.ย. 64 )ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  นายจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  

 

โดยสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 23 รายรวมมียอดผู้ป่วยสะสม 296 ราย  สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 23 ราย พบในพื้นที่ อ.เมือง 7 ราย อ.ด่านขุนทด 8 ราย อ.ปากช่อง 4 ราย อ.พิมาย 1 ราย อ.โนนไทย  1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย 

 

ในส่วนกรณีที่มีทหารภายในกองบิน 1 นครราชสีมาติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยง หลังพักการฝึกเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคทำการสอบสวนโรค ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ  และมีกระแสข่าวว่า ไม่ได้รับความร่วมมือในการสอบสวนโรคจากทางกองบิน 1 นครราชสีมานั้น 

กองบิน 1 โคราชยอมรับทหารติดโควิด 8 ราย หลังร่วมงานเลี้ยง

 

เรื่องนี้ นาวาอากาศเอกพศิน  สมบัติทวี  รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา ได้เข้าร่วมประชุมและชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า    ทางกองบิน 1 นครราชสีมา ไม่ได้มีนโยบายหรือได้มีการสั่งการให้มีการผู้ป่วยติด ปกปิดไทม์ไลน์ ซึ่งการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ใช้วิธีการสอบสวนโรคด้วยการโทรศัพท์  ไม่ได้เข้าไปสอบสวนโรคภายในกองบิน 1 นครราชสีมา  ซึ่งกองบิน 1 นครราชสีมา เป็นสถานที่ราชการ ประชาชนทุกคนสามารถเดินทางเข้าไปได้ ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด  สำหรับงานเลี้ยงภายในกองบิน 1 นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมานั้น เป็นงานเลี้ยงในรูปแบบ เอาท์ดอร์ เป็นที่เปิดโล่ง ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์  มีวงดนตรี มีกิน มีดื่ม  ผู้ร่วมงานเป็นข้าราชการ ประมาณ 40-50 คน และมีผู้หญิงมาเสิร์ฟ เป็นปกติ 

  

นาวาอากาศเอกพศิน  สมบัติทวี  รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา  ชี้แจงอีกว่า กองบิน 1 นครราชสีมา  มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 8 คน  อยู่ที่ รพ.ค่ายสุรนารี จำนวน 5 คน   อยู่ ที่ รพ.ที่ จ.ลพบุรี จำนวน 2 คน และ ที่ รพ.ที่ จ.เชียงใหม่ 1 คน   ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้ง 8 คน มี 7 คนที่อายุยังน้อย และอีก 1 คนอายุมากแล้ว เป็นผู้บังคับฝูงบิน 102 

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมงานทั้งหมด 40-50 ได้ทำการตรวจหาเชื้อ ครั้งที่ 1  แล้ว ส่วนใหญ่เป็นลบ แต่จะมีการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง  สำหรับคำสั่งห้ามการจัดเลี้ยงต่างๆของทางกองทัพอากาศนั้น คำสั่งออกเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 แต่ทางจังหวัดนครราชสีมา จัดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564  ซึ่งงานเลี้ยงได้มีการวางแผนจัดงานมาก่อนล่วงหน้าแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ทางกองบิน 1 นครราชสีมา  ยินดีให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขในการสอบสวนโรค ตลอดเวลา  24 ชั่วโมง รวมถึง ให้การต้อนรับกับประชาชนที่เข้าไปติดต่อราชการ นาวาอากาศเอกพศินฯ ชี้แจง.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง