TNN online คุมโควิด! ปิดตลาดกุ้ง อยุธยา-ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

คุมโควิด! ปิดตลาดกุ้ง อยุธยา-ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย

คุมโควิด! ปิดตลาดกุ้ง อยุธยา-ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย

อยุธยาฯสั่งปิด ตลาดกลางเพื่อการเกษตร หรือ ตลาดกุ้ง อยุธยา หลังพบผู้ติดเชื้อ ขณะวันนี้ประชาชนจำนวนมากเข้ารับบริการตรวจหาเชื้อจำนวนมาก

วันที่ 18 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยัง ตลาดกลางเพื่อการเกษตร หรือตลาดกุ้ง อยุธยา ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าบรรยากาศร้านค้า ร้านขายกุ้ง ต่างๆ ปิดร้าน ปิดแผงขายของกันตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา


ซึ่งตลาดกลางกุ้งอยุธยา  เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร ประเภทกุ้งเผา ปลาเผา อาหารทะเล มากที่สุดของภาคกลาง เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด พบว่ามีการแพร่ระบาด ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและพนักงานประจำร้านอาหาร  ซึ่งค้าขายอยู่ในตลาดแห่งนี้ โดย อบจ.พระนครศรีอยุธยา รับผิดชอบตลาดกลางเพื่อการเกษตร ( ตลาดกุ้ง อยุธยา ) มีคำสั่งให้ปิดร้านค้าทุกร้าน และปิดตลาดในระหว่างวันที่ 17-18 เมษายน นี้ สาเหตุหลังมีไทมไลน์ พบผู้ติดเชื้อในตลาด ซึ่งคาดว่าประมาณ 17 คนแล้วในขณะนี้ พร้อมทั้งนี้ยังมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว พร้อมทั้งล้างทำความสะอาดทั้งตลาด เพื่อสร้างความปลอดภัย ความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เดินทางมาอีกด้วย


ขณะเดียวกัน วันนี้ มีหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก ภายในตลาด โดยมีคณะกรรมการระดับจังหวัด โดยเฉพาะหน่วยงานที่กำกับดูแล ด้านสาธารณสุข เข้าไปตรวจสอบ เพื่อประเมินความเสี่ยง และจะพิจารณาว่าจะให้เปิดตลาดได้ หรือ จะให้ปิดตลาดเป็นการชั่วคราว พบว่าวันนี้มีทั้ง พ่อค้าแม่ค้าลูกจ้าง รวมถึงพี่น้องประชาชนเดินทางมาตรวจจำนวนมากคาดว่าไม่ต่ำกว่า 800 คน ทั้งนี้กำหนดเวลา 8.00 น. – 14.00 น. อาจจะมีการขยายเวลาเนื่องจากพบว่ามีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้ามาตรวจหาเชื้อ


ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุดวันนี้ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีก 9 ราย ทำให้ยอดสะสมของผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ที่ 172 ราย หายแล้ว 62 ราย รักษาตัวอยู่ 110 ราย พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วย และยังมีที่เดินทางไปสถานบันเทิง ขอให้พี่น้องประชาชน ต้องป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมใส่ หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยตัวของท่านเอง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง