TNN online โคราชอ่วมโควิด!ยอดติดเชื้อเกือบ 200 ราย กระจายไปครึ่งจว.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โคราชอ่วมโควิด!ยอดติดเชื้อเกือบ 200 ราย กระจายไปครึ่งจว.

 โคราชอ่วมโควิด!ยอดติดเชื้อเกือบ 200 ราย กระจายไปครึ่งจว.

โคราช ยอดผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่ ใกล้แตะ 200 รายแล้ว พบกระจายอยู่ครึ่งจังหวัด วันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 23 ราย

วันนี้ ( 16 เม.ย. 64 )ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา  นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา 

 โดยล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่า มีผู้ป่วยระลอกใหม่เพิ่มอีก 23 ราย โดยตรวจพบที่ อ.ปากช่อง 9 ราย ,อ,เมืองนครราชสีมา 8 ราย , อ.เสิงสาง 5 ราย และ อ.หนองบุญมาก 1 ราย  ซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล จำนวน 1 ราย และเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 22 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่พุ่งสูง 195 รายแล้ว กระจายอยู่ในพื้นที่ 16 อำเภอจากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา หรือพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไปครึ่งจังหวัดแล้ว


ทั้งนี้ ผู้ป่วยฯ 195 ราย ได้กระจายเข้ารับการตรวจรักษาอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา 75 ราย , รพ.ปากช่องนานา 52 ราย , รพ.มทส. 17 ราย , รพ.เทพรัตน์ 13 ราย , รพ.ป.แพทย์ 8 ราย , รพ.สูงเนิน 6 ราย , รพ.พิมาย 3 ราย , รพ.โนนไทย รพ.ด่านขุนทด รพ.ครบุรี  ที่ละ 2 ราย และ รพ.โชคชัย รพ.โนนสูง รพ.ห้วยแถลง และรพ.เทพารักษ์ ที่ละ 1 ราย รวมเป็น 184 ราย ส่วนอีก 11 ราย อยู่ระหว่างการแอดมิท  ซึ่งจำนวนเตียงไว้รองรับผู้ป่วยโควิด19 ของ รพ.ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด และ รพ.สนาม  เบื้องต้น มีเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิดในพื้นที่ได้กว่า 1,068 เตียง โดยคาดว่า จะพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งสอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยแต่ละราย เพื่อค้นหาเชิงรุกนำผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค หรือ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง มารับการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดโดยเร็ว 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง