TNN online ติดอีก 1 ราย! พนง.สาวผับทองหล่อป่วยโควิดบินเชียงราย-สอบกศน.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ติดอีก 1 ราย! พนง.สาวผับทองหล่อป่วยโควิดบินเชียงราย-สอบกศน.

ติดอีก 1 ราย! พนง.สาวผับทองหล่อป่วยโควิดบินเชียงราย-สอบกศน.

เชียงรายพบผู้ป่วยโควิดอีก 1 รายเป็นพนง.สาวทำงานผับทองหล่อ เปิดไทม์ไลน์นั่งเครื่องสุวรรณภูมิ-สอบกศน.รร.เวียงชัยวิทยาคม

วันนี้ ( 7 เม.. 64 )ที่ห้องธรรมลังกา ศาลากลาง .เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ .เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ .เชียงราย พร้อมด้วยนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการ .เชียงราย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานติดตามการแพร่ระบาดของโควิด-19 .เชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข .เชียงราย และนายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 


ซึ่งนายแพทย์สาธารณสุจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า ผู้ป่วยรายใหม่เป็นผู้ป่วยรายที่ 66 ของจังหวัด โดยเป็นหญิงอายุ 20 ปี เป็นพนักงานในสถานบันเทิงคริสตัลผับ ย่านทองหล่อ กรุงเทพฯ และเดินทางกลับ .เชียงราย  ด้วยสายการบินเวียตเจ็ต เที่ยวบินที่ 134  ที่นั่ง 25 ซี เมื่อเวลา 18.00 .


วันที่ 2 เมษายน ถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 20.00 .แล้วเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปบ้านที่ .เมืองชุม .เวียงชัย จากนั้น


วันที่ 3 เมษายน ได้ไปสอบ กศน.ที่โรงเรียนเวียงชัยวิทยาคม และไปเที่ยววัดร่องขุ่น ไปรับประมาณอาหารที่ร้านเอ็มเค และซื้อทองคำ ที่ห้างบิ๊กซีสาขาเชียงราย 


วันที่ 4 เมษายนเข้าสอบ กศน.อีกครั้งและรับประมานอาหารที่ร้านบีบีกุ้งเผา ไปทำบุญที่วัดร่องเสือเต้น  และช่วงเย็นเริ่มมีไข้ ไม่มีไอ ไม่เจ็บคอ 


วันที่ 5 เมษายนพักผ่อนอยู่บ้าน พอช่วงเย็นได้เดินทางมายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ตกเครื่อง จึงเดินทางกลับบ้านด้วยแกร็บคาร์ 


วันที่ 6 เมษายน เวลา 14.00 .ไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแต่เข้าใจผิดเรื่องค่าใช้จ่าย จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เมื่อเวลา 13.00 ผลตรวจพบเชื้อ 


ตอนนี้ก็รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และทีมสอบสวนโรคได้ติดตามผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย พบว่าผู้เสี่ยงสูง 12 รายซึ่งตรวจไปแล้ว 4 ราย ไม่พบเชื้อ และให้ทุกคนกักตัวดูอาการที่บ้านเพื่อรอดูอาการ 14 วัน และมีผู้ เสี่ยงต่ำ 33 ราย


 ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เปิดเผยว่า อาการไม่น่าห่วง หายใจเองได้ จากการเอ็กซเรย์พบปอดอักเสบ ทีมแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัส 5 วัน และจะเอกซเรย์ปอดทุกวันจนกว่าจะหาย คาดจะใช้เวลารักษาประมาณ 10 วัน สำหรับจังหวัดเชียงรายไม่พบผู้ป้วยโควิด-19 มาแล้ว 75 วัน ทำให้จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีเหลือง 


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวว่า จะไม่ปิดจังหวัดแต่สงกรานต์ของดการเล่นสาดน้ำ แต่สามารถรดน้ำดำหัว หรือจัดงานสงกรานต์ในที่โล่งแจ้งได้ และขอให้ชาวเชียงรายที่มา 5 จังหวัดพื้นที่สีแดง เมื่อกลับมาบ้านให้รายงานตัวต่อกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ อสม.เข้าไปติดตามอาการ ส่วนนักท่องเที่ยวก็ให้สะแกนไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือและเว้นระยะห่าง ก็สามารถเที่ยวเชียงรายได้อย่างปลอดภัย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง