TNN online เลยไข่แตกอีก! พบสาวติดโควิด ทำงานสถานบันเทิงในกทม.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เลยไข่แตกอีก! พบสาวติดโควิด ทำงานสถานบันเทิงในกทม.

เลยไข่แตกอีก! พบสาวติดโควิด ทำงานสถานบันเทิงในกทม.

เลยพบหญิงอายุ 29 ปีติดเชื้อโควิด-19 ทำงานสถานบันเทิงในกทม. เช็กไทม์ไลน์ขึ้นเครื่องบิน-แท็กซี่ มีผู้สัมผัสเสี่ยงหลายคน

วันนี้( 2 เม.ย.64) นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นายแพทย์บัญชา ผลานุวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิค 19 หลังจังหวัดเลย มีผู้ป่วยยืนยันทั้งรอบแรก 5 ราย และรอบสอง 7 ราย และวันนี้ติดเพิ่มอีก 1 ราย รวมรอบสองเป็น 8 ราย และทั้งหมดของจังหวัดเลย เป็นรายที่ 13 โดยการระบาดรอยที่สอง จังหวัดเลย ไม่พบผู้ติดเชื้อมา 76 วัน 


นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 29 ปี ชาวอำเภอวังสะพุง มีอาชีพทำงานประจำที่สถานบันเทิงในกรุงเพทมหานคร โดยไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายนี้ได้เดินทางมาจาก กทม. วันที่ 31 มกราคม ด้วยสายการบินไทยสไมล์ เลขที่นั่ง 46H จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาถึงสนามบินเลย ช่วงเวลา 12.00 น. จากนั้น ได้นั่งรถแท็กซี่ทะเบียน ทบ 1 จากสนามบินไปยังบ้าน ที่บ้านมีคนในครอบครัว 6 ราย กลางคืนผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ตอนเช้าวันที่ 1 เมษยน ได้มาตรวจหาเชื้อที่คลินิกเอกชน ที่อำเภอวังสะพุง ส่งสัย PUI จึงส่งไปยังโรงพยาบาลวังสะพุง และได้ชักประวัติว่าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและส่งเชื้อตรวจเพื่อยืนยันและผลออกมาเป็นบวก จึงได้ส่งเข้าห้องแยกไข้ความดันลบ 

เลยไข่แตกอีก! พบสาวติดโควิด ทำงานสถานบันเทิงในกทม.


โดยผู้ป่วยรายนี้ เป็นรายที่มีอาการ โดยหลังจากนั้น ได้ค้นหาผู้ที่มีความสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยมีทั้งหมด  6 ราย ได้แก่ พ่อ แม่ น้องชาย น้องสาว น้องเขย ยาย และคนขับรถแท็กซี่ สามารถต่อต่อได้ครบหมดแล้วซึ่งทั้งหมดนี้ได้ให้มาตรวจหาเชื้อ และจะได้ผลยืนยันในเย็นวันนี้ ขณะที่มีผู้ที่สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก ได้แก่ผู้ที่ร่วมโดยสารเครื่องบินไทยสไมล์ สองแถวหน้าและสองแถวหลังที่ต่อจากเลขที่นั่ง 46H เพื่อให้สังเกตดูการหรือเข้าทำการตรวจหาเชื้อได้ ขณะที่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้ให้แยก Quarantine เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ


ทั้งนี้ จังหวัดเลย ได้มีงานกาชาด หรืองานประจำปี 2564 ซึ่งได้เปิดงานไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยนายชัยธวัช เนียมศีริ ได้กำชับไปยังนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานกาชาดต้องสวมหน้ากากอนามัยแบบ 100 เปอร์เซนต์ เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยและที่ทางเข้างาน จะมีจุดตรวจวัด คัดกรอง ทุกประตูทางเข้างาน

    




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง