TNN online บราซิลเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเข้าแถวรอยาว 7 กม.

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

บราซิลเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเข้าแถวรอยาว 7 กม.

บราซิลเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเข้าแถวรอยาว 7 กม.

ผู้สูงอายุชาวบราซิล 60 ปีขึ้นไป เข้าแถวยาวรอฉีดวัคซีนโควิด-19 โดสแรก เป็นระยะทาง 7 กม.

วันนี้ ( 6 มี.ค. 64 )ผู้สูงอายุชาวบราซิลอายุ 60 ปีขึ้นไปหลายพันคน เข้าแถวยาวเหยียดในนครริโอ เดอ จาเนโร ในวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม เพื่อรับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 โดสแรก ซึ่งจากการรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่น “ดูเก เด คาซีอัส ในรัฐริโอ เดอ จาเนดร ระบุว่า มีประชาชนเข้าแถวยาว 7 กิโลเมตร เพื่อรับวัคซีนโควิดตามศูนย์สุขภาพต่าง ๆ 

 

ทั้งนี้ บราซิลเป็นประเทศที่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกเมื่อปีที่แล้ว ตามหลังสหรัฐ ขณะที่ การระบาดในสหรัฐกำลังลดลงต่อเนื่อง แต่บราซิลยังเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของการระบาด ผลักดันให้ระบบโรงพยาบาลเข้าใกล้ภาวะล่มสลาย

  บราซิลเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเข้าแถวรอยาว 7 กม.

กระทรวงสาธารณสุขบราซิล รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เพิ่มอีก 75,102 คนในวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม สูงสุดในวันเดียวตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว และสูงสุดเป็นอันดับ 2 และบราซิลมีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 1,699 คน ลดลงเล็กน้อยจาก 2 วันก่อน

 

รัฐบาลกลางสั่งซื้อวัคซีนและแจกจ่ายล่าช้า มีประชาชนไม่ถึง 3.5 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั่วประเทศที่ได้รับวัคซีน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังพยายามแสวงหาวัคซีนเพิ่ม โดยกระทรวงสาธารณสุขกำลังเจรจาขอซื้อวัคซีนจากไฟเซอร์ (Pfizer) เพิ่มอีก 2 ล้านโดสภายในเดือนมีนาคมนี้, 16.9 ล้านโดสจากบริษัทแจนส์เซน (Janssen) ภายในเดือนกันยายน และ 63 ล้านโดสของโมเดอร์นา (Moderna) ภายในเดือนมกราคม 2022

บราซิลเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเข้าแถวรอยาว 7 กม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง