TNN online สหรัฐฯ ไฟเขียวฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็กทารก อายุ 6 เดือนขึ้นไป

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สหรัฐฯ ไฟเขียวฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็กทารก อายุ 6 เดือนขึ้นไป

สหรัฐฯ ไฟเขียวฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็กทารก อายุ 6 เดือนขึ้นไป

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐฯ ออกคำแนะนำเมื่อวานนี้ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับทารกอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป และอนุญาตให้เริ่มการฉีดวัคซีนให้เด็กทารกได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

วันนี้ (20 มิ.ย.65) สื่อต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐฯ หรีอ ซีดีซี ออกคำแนะนำเมื่อวานนี้ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับทารกอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป และอนุญาตให้เริ่มการฉีดวัคซีนให้เด็กทารกได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป 

ด้าน ผู้อำนวยการซีดีซี กล่าวว่า ทางซีดีซี ทราบดีว่า ผู้ปกครองหลายล้านคนอยากให้บุตรหลานได้ฉีดวัคซีนและในซีดีซีได้ตัดสินใจอนญาตให้ฉีดวัคซีนได้แล้ว และอนุญาตให้เริ่มการฉีดวัคซีนให้เด็กทารกได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป 

การประกาศของซีดีซีในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คณะกรรมการที่ปรึกษาของซีดีซี ลงมติเมื่อวันเสาร์ให้แนะนำการฉีดวัคซีนให้เก็บเด็กเล็กได้

ขณะที่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือเอฟดีเอ อนุมัติให้ฉีดวัคซีนของโมเดอร์นาให้กับเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 5 ขวบ และไฟเซอร์สามารถฉีดให้เด็กอายุระหว่าง 6 เดือนถึง 5 ขวบ ก่อนหน้านี้ ไฟเซอร์ได้รับอนุญาตให้ฉีดวัคซีนไห้เด็กอายุ 5 ปีขึ้นไปได้

รัฐบาลสหรัฐฯ มีแผนการที่จะเริ่มการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีขึ้นไปในสัปดาห์หน้าเป็นอย่างเร็วที่สุด ในขณะที่ผู้ปกครองจำนวนมากในสหรัฐฯ อยากให้ฉีดวัคซีนให้กับเด็ก 

แต่ขณะนี้ยังไม่ทรายแน่ชัดเรื่องปริมาณความต้องการที่แท้จริง เนื่องจากวัคซีนของไฟเซอร์ได้รับอนุมัติให้ฉีดให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่มีเพียงร้อยละ 29 ของประชากรกลุ่มนี้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน.


ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP , TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง