TNN online ประกันสังคม เพิ่ม Hospitel 10,000 เตียง รองรับผู้ประกันตนติดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ประกันสังคม เพิ่ม Hospitel 10,000 เตียง รองรับผู้ประกันตนติดโควิด

ประกันสังคม เพิ่ม Hospitel 10,000 เตียง รองรับผู้ประกันตนติดโควิด

สำนักงานประกันสังคม เตรียมความพร้อมดูแลผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันมีเตียงใน Hospitel เพียงพอรองรับ ให้ผู้ประกันตนรักษาฟรี โดยในสัปดาห์นี้ได้หารือกับผู้ประกอบการโรงแรมเพิ่ม Hospitel อีก 10,000 เตียง

วันนี้ (24 ก.พ.65) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. ยืนยันว่า ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 สามารถได้รับการดูแลจากสำนักงานประกันสังคมกรณีที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

โดยสถานการณ์ล่าสุดมีผู้ประกันตนที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ ปทุมธานี , สมุทรปราการ และนครปฐม แต่ยังมีเตียงเพียงพอสำหรับรองรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 

โดยขณะนี้มีผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาแล้วร้อยละ 83 โดยยังคงเหลือเตียงใน Hospitel จำนวน 7,306 เตียง ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายบุญสงค์ ระบุด้วยว่า สำนักงานประกันสังคมได้เตรียมความพร้อมการดูแลผู้ป่วยในระบบประกันสังคม ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมได้ประชุมร่วมกับโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ประกันตน รวมไปถึงโรงแรมที่เข้าร่วมเป็น Hospitel สำหรับผู้ประกันตน ซึ่งขณะนี้มีโรงแรมเข้าเป็น Hospitel สำหรับผู้ประกันตนแล้วจำนวนทั้งสิ้น 147 แห่ง

และล่าสุดได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรมเพิ่มเติมเพื่อที่จะเพิ่มเตียงรองรับประกันตนที่ป่วยโควิด-19 ภายในสัปดาห์นี้อีก 10,000 เตียง ซึ่งผู้ประกันตนจะสามารถเข้ารับการรักษาใน Hospitel ได้ 7 วัน แต่ถ้าหากอาการเพิ่มมากขึ้น หรือเกินศักยภาพในการรักษา จะทำการส่งตัวผู้ประกันตนไปรักษากับโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูงกว่า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขณะที่ ประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด จากการสอบถามสมาคมนายจ้างทั้ง 14 สภาองค์การนายจ้าง และ 15 องค์การลูกจ้าง ยังไม่พบว่ามีปัญหาการติดเชื้อจนกระทบกับนายจ้างแต่อย่างใด

เนื่องจากบรรดานายจ้างมีประสบการณ์จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้ามาก่อนหน้านี้ และดำเนินการปรับตัวโดยเฉพาะการ Work From Home ไปแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถติดต่อขอรับการนำตัวเข้ารับการรักษาใน Hospitel ของสำนักงานประกันสังคมได้ที่โทร 1506 กด 6 หรือกด 7 ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์.


ภาพจาก แฟ้มภาพ Reuters


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง