TNN online (คลิป) เปิดภาพระทึก! กำแพงถล่มทับบ้าน โบลิเวียเจอพายุฝนและพายุหิมะถล่มหนัก

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) เปิดภาพระทึก! กำแพงถล่มทับบ้าน โบลิเวียเจอพายุฝนและพายุหิมะถล่มหนัก

(คลิป) เปิดภาพระทึก! กำแพงถล่มทับบ้าน โบลิเวียเจอพายุฝนและพายุหิมะถล่มหนัก

เปิดภาพนาทีกำแพงยาวหลายสิบเมตรกำลังพังทลายและถล่มทับบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง เมืองหลวงโบลิเวียอ่วม เจอทั้งพายุฝนและพายุหิมะถล่มพร้อมกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก


เปิดภาพนาทีกำแพงยาว 30 เมตรกำลังพังทลาย และถล่มลงไปทับบ้านเรือนประชาชนอย่างน้อย 3 หลัง เหตุเกิดในเวลากลางดึกของวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ในกรุงลาปาซ เมืองหลวงของโบลิเวีย 


ด้านเจ้าหน้าที่ระบุว่า กำแพงดังกล่าวไม่แข็งแรง หลังจากถูกฝนกระหน่ำมานานหลายวัน เนื่องจากพายุฝนถล่มกรุงลาปาซติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองหลวงโบลิเวียแห่งนี้


ด้านนายกเทศมนตรีกรุงลาปาซระบุว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบปัญหาที่กำแพงนี้ล่วงหน้านานหลายชั่วโมงก่อนที่กำแพงจะถล่ม จึงได้อพยพประชาชนล่วงหน้าหลายครอบครัว ออกจากบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ทางด้านหลังกำแพงและอยู่ต่ำลงไปจากกำแพงที่ถล่ม


กรุงลาปาซ เมืองหลวงโบลิเวียอ่วม เผชิญทั้งพายุฝนและพายุหิมะถล่มพร้อมกัน โดยก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน (5 เม.ย.) เกิดพายุหิมะถล่มโบลิเวียรวมถึงกรุงลาปาซ ทำให้หิมะและฝนตกหนักบนทางหลวงสายใหญ่ที่เข้าสู่กรุงลาปาซด้วย สร้างความโกลาหลวุ่นวายอย่างหนัก รถราติดขัดยาวเหยียดและตกค้างอยู่บนถนนหลายสิบคัน บางคันลื่นไถลไปบนพื้นถนนที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง 


โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากทั้ง 2 เหตุการณ์


ทางการโบลิเวียยังเตือนว่า จะมีพายุฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักถล่มโบลิเวียในช่วง 2-3 วันที่เหลือของสัปดาห์นี้ และจะยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์พายุฝนและหิมะให้หนักขึ้นอีก.

ข่าวแนะนำ