TNN กรมการขนส่งฯ ชวนประชาชน "ตรวจสภาพรถ" ฟรี ขับขี่ปลอดภัยช่วงสงกรานต์

TNN

ยานยนต์

กรมการขนส่งฯ ชวนประชาชน "ตรวจสภาพรถ" ฟรี ขับขี่ปลอดภัยช่วงสงกรานต์

กรมการขนส่งฯ ชวนประชาชน ตรวจสภาพรถ ฟรี ขับขี่ปลอดภัยช่วงสงกรานต์

กรมการขนส่งทางบก ชวนเจ้าของรถเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ที่หน่วยงานรัฐและเอกชนกว่า 2,000 แห่ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 เม.ย.65

วันนี้ (18 มี.ค.65) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงวันหยุดยาวที่ประชาชนนิยมเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปพักผ่อนท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆทำให้มีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เจ้าของรถจึงควรตรวจเช็กสภาพรถให้มีความพร้อมก่อนเดินทางทุกครั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัยตลอดการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ ขบ. จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เพื่อให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นก่อนเดินทาง กว่า 20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการ เช่น การตรวจระบบเบรก สภาพยาง การทำงานของเครื่องยนต์ ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ไส้กรองอากาศ การทำงานของไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะได้รับการดูแลจากช่างผู้ชำนาญงาน 

เจ้าของรถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศรวมกว่า 2,000 แห่ง ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 เม.ย.65

สำหรับ กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” มาอย่างต่อเนื่องทั้งเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ ซึ่งจะช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุที่เกิดจากความบกพร่องของตัวรถได้โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน,สมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย, สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมการค้าไทย-ยุโรป, สถาบันยานยนต์, สมาคมตรวจสภาพรถเอกชนไทย, โตโยต้า , อีซูซุ , เอ็มจี เป็นต้น.


ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE       


ข่าวแนะนำ