TNN online ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)"

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)"

ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)

ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)" ร่วมปรับภูมิทัศน์สีลม เป็นต้นแบบถนนสีเขียว

ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร กทม. และผู้บริหารของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำโดย นายพีรพงศ์ กรินชัย รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านวิศวกรรมกลาง และ นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ร่วมหารือและติดตามความคืบหน้าความร่วมมือในโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)" สนับสนุน โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง เทพฯ พร้อมกันนี้ ผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน ได้ลงพื้นที่สำรวจถนนสีลมและบริเวณด้านหน้าอาคารซี.พี.ทาวเวอร์ ซึ่งกทม. มีเป้าหมายที่จะปรับภูมิทัศน์ถนนสีลมให้เป็นถนนที่สวยงาม ร่มรื่น เป็นต้นแบบถนนสีเขียว โดยเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)


ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ซีพีเอฟและกทม.ร่วมกันดำเนินโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) สนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นสร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงเทพฯ การหารือกันในวันนี้เป็นโครงการต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดก๊าซเรือนกระจก โดยที่ กทม.ยังมีโครงการพัฒนาถนนสีลมให้สวยงามขึ้น ด้วยการพัฒนาบาทวิถี ปลูกต้นไม้ใหม่ ซึ่งแนวคิดของกทม.คือ อยากให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลพื้นที่ที่ตัวเองอยู่ เพราะถ้าทุกคนช่วยกันดูแลพื้นที่หน้าบ้านตัวเอง สุดท้ายก็จะเป็นรูปที่ต่อให้สวยทั้งเมืองได้ ทางซีพีเอฟก็ยินดีที่จะมาร่วมกับโครงการนี้ คิดว่าเมื่อเราทำในส่วนของโครงการของกทม. สร็จประมาณปลายปี 2565 แล้ว ซีพีเอฟก็จะเข้ามาเสริมได้ เช่น เพิ่มต้นไม้ เพิ่มจุดตกแต่งของแต่ละพื้นที่ ก็จะทำให้ถนนสวยงามขึ้น ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)
ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) "วันนี้ เป็นนิมิตหมายอันดี เพราะเมืองเป็นของทุกคน ถ้าทุกคนร่วมมือกัน ก็สามารถทำให้เมืองสวยงามขึ้นได้ ขอขอบคุณในความตั้งใจของซีพีเอฟ ที่จะทำให้เมืองสวยขึ้น ต้องร่วมมือ ทำหน้าบ้าน ให้น่ามอง ซีพีเอฟอยู่สีลม ก็ทำสีลมให้น่ามอง ใครอยู่ถนนไหน ตรอก ซอก ซอย ริมคลอง ทุกคนดูแลพื้นที่หน้าบ้านตัวเอง สุดท้ายแล้วเมืองก็จะสวยขึ้นและเป็นเมืองของพวกเราทุกคน " ผู้ว่าฯกทม.กล่าว ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)
ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งโครงการที่กทม.อยากทำ คือ กทม.มีพื้นที่ว่างอยู่หลายแห่ง ในส่วนของซีพีเอฟเองก็มีโรงงานอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางซีพีเอฟและกทม.ได้ไปสำรวจพื้นที่บริเวณสวนหนองจอกวนารม ข้างโรงเรียนบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนีย์ 4 พื้นที่ประมาณ 20 ไร่ มีแนวคิดที่จะพัฒนาเป็นสวนป่า หรือ ศูนย์การเรียนรู้ ในรูปแบบของ Smart Farm โดยหลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานร่วมกัน เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกทม. ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) ทั้งนี้ กทม.และซีพีเอฟ ร่วมเปิดตัวโครงการ กล้าจากป่า พนาในเมือง (กทม.) ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.2565 ที่ผ่านมา เน้นสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯอย่างยั่งยืน ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง