TNN online 'เดอ บรอยน์' ชี้ แข้งเบลเยี่ยมอายุมากแล้ว ยากที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เดอ บรอยน์' ชี้ แข้งเบลเยี่ยมอายุมากแล้ว ยากที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

'เดอ บรอยน์' ชี้ แข้งเบลเยี่ยมอายุมากแล้ว ยากที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งจากทีมชาติเบลเยี่ยม ออกมายอมรับว่า ทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป จะไม่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ได้ เนื่องจากพวกเขาผ่านจุดพีคในอาชีพนักฟุตบอลมาแล้ว และอายุก็มากขึ้นกันแล้ว

มิดฟิลด์จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งโชว์ฟอร์มเด่นในเกมกับ แคนาดา จนคว้ารางวัล "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" มาครอง ออกมาเผยถึงเป้าหมายในฟุตบอลโลกครั้งนี้แบบถ่อมตัวสุด ๆ เมื่อเขายอมรับว่า เบลเยี่ยม ชาติบ้านเกิดของเขาเหมาะสมที่จะเป็นทีมม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์มากกว่าเต็งแชมป์ตามที่สื่อมักเล่นข่าวค่อนข้างบ่อย


โดย เดอ บรอยน์ ได้ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Simon Hattenstone คอลัมนิสต์จาก The Guardian ถึงประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางอาชีพนักฟุตบอล อย่างไรก็ดี เมื่อ เดอ บรอยน์ ถูกถามถึงเป้าหมายในฟุตบอลโลก 2022 เขาก็เผยออกจากปากว่า โอกาสใกล้เคียงสุดคงเป็นฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีก่อน ไม่ใช่ตอนนี้


"ผมคิดว่าโอกาสดีที่สุดของเบลเยี่ยมคือปี 2018 ตอนนั้นเรามีทีมที่ดี แต่ฟุตบอลโลกปีนี้มีผู้เล่นแกนหลักอายุมากขึ้น บางคนเลิกเล่นทีมชาติไป แต่เราก็มีผู้เล่นใหม่ที่ดีเข้ามา แต่ผมยอมรับว่าเหล่าแข้งหน้าใหม่ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับทีมชุดฟุตบอลโลกปี 2018 ผมมองว่ารอบนี้เราเหมาะเป็นทีมม้ามืดมากกว่า"


สำหรับทีมชาติเบลเยี่ยม ทำผลงานไว้ในฟุตบอลโลก 2018 ไว้อย่างดีโดยที่พวกเขาสามารถคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ ส่วนในฟุตบอลโลก 2022 นี้ เหล่าแข้ง "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เหลือผู้เล่นชุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2018 แค่ไม่กี่คน อาทิเช่น เดอ บรอยน์, อาซาร์, แฟร์ตองเก้น และ กูร์ตัวส์ เป็นต้น 


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ ทีมชาติเบลเยี่ยม จะลงสนามพบกับ ทีมชาติโมร็อกโก คืนวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน นี้ เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือช่อง 9MCOT


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง