TNN online เปิดคลิปโดรนเผยภาพความเสียหาย! ทอร์นาโดฉีกรัฐเคนทักกี เมืองพังยับเยิน

TNN ONLINE

World

เปิดคลิปโดรนเผยภาพความเสียหาย! ทอร์นาโดฉีกรัฐเคนทักกี เมืองพังยับเยิน

เปิดคลิปโดรนเผยภาพความเสียหาย! ทอร์นาโดฉีกรัฐเคนทักกี เมืองพังยับเยิน

โดรนแพร่ภาพความเสียหายที่น่าตกใจจากพลังมหาศาลของพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มรัฐเคนทักที หลายพื้นที่เสียหายยับเยิน อาคารบ้านเรือนและรถยนต์ถูกทำลายเหลือแต่ซาก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 70 คน


วันนี้ ( 12 ธ.ค. 64 )สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน แสดงให้เห็นซากความเสียหายรุนแรงจากทอร์นาโดลูกหนึ่งที่พัดถล่มเมืองเมย์ฟิลด์ รัฐเคนทักกี ยับเยินเป็นวงกว้างในวันเสาร์ โดยในภาพเป็นภาพของโรงงานผลิตเทียนที่ถูกทอร์นาโดฉีกไม่มีชิ้นดี ต้นไม้หักโค่นระเนระนาดและรถยนต์จำนวนมากได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ทอร์นาโดหลายลูก พัดกระหน่ำ 6 รัฐของสหรัฐฯ คร่าชีวิตประชาชนไปมากกว่า 70 คน ในรัฐเคนทักกี รัฐเดียว และทำลายอาคารบ้านเรือนและธุรกิจตลอดเส้นทางผ่าน ระยะทางกว่า 200 ไมล์ หรือกว่า 320 กิโลเมตร ทอร์นาโดกำลังมหาศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ กล่าวว่า ไม่ปกติที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่มีสภาพอากาศเย็นง ทำลายโรงงานผลิตเทียนและสำนักงานดับเพลิงและสถานีตำรวจ ในเมืองเมย์ฟิลด์ เมืองเล็ก ๆ ในรัฐเคนทักกี นอกจากนี้ ยังทำลายบ้านพักคนชราในรัฐมิสซูรี ที่อยู่ติดกัน และมีพนักงานคลังเก็บสินค้าของแอมะซอนนอกเมืองเซนต์หลุยส์ เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และอีกหลายคนยังไม่ทราบชะตากรรม

เปิดคลิปโดรนเผยภาพความเสียหาย! ทอร์นาโดฉีกรัฐเคนทักกี เมืองพังยับเยิน

แอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกี กล่าวว่า ทอร์นาโดหลายลูกที่ดาหน้าพัดถล่มในเวลาไล่เลี่ยกัน สร้างความเสียหายหนักหน่วงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ เขาบอกว่ายังมีคนงานในโรงงานเทียนเมืองเมย์ฟิลด์ อีกมากกว่า 70 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม หลังทอร์นาโดพัดถล่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนงานประมาณ 110 คน อยู่ภายในโรงงานที่พักถล่มลงมาเหลือแต่กองซาก

พายุทอร์นาโดเหล่านี้ เกิดจากพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งรวมทั้งพายุซูเปอร์เซลล์ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐอาร์คันซอส์ ที่พายุเคลื่อนตัวออกจากอาร์คันซอส์และมิสซูรี เข้าสู่รัฐเทนเนสซี และเคนทักกี

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ สั่งให้ระดมทรัพยากรของรัฐบาลกลางไปช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยในวันเสาร์ 

เปิดคลิปโดรนเผยภาพความเสียหาย! ทอร์นาโดฉีกรัฐเคนทักกี เมืองพังยับเยิน


ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง