TNN online พบแล้ว! ซากเครื่องบินรัสเซียชนหน้าผาตกทะเล เสียชีวิตยกลำ

TNN ONLINE

World

พบแล้ว! ซากเครื่องบินรัสเซียชนหน้าผาตกทะเล เสียชีวิตยกลำ

พบแล้ว! ซากเครื่องบินรัสเซียชนหน้าผาตกทะเล เสียชีวิตยกลำ

รัสเซียพบแล้วซากเครื่องบินของสายการบินคัมชัตคาแอร์ไลน์ชนหน้าผาตกทะเล ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 28 ชีวิตเสียชีวิตยกลำ

วันนี้ (6ก.ค.64) ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินท้องถิ่นของรัสเซีย แจ้งว่า เครื่องบินอันโตนอฟอัน-26 ของสายการบินคัมชัตคาแอร์ไลน์ ที่มีผู้โดยสาร 22 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 1 คน และเป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของหมู่บ้านปาลัน 4 คน โดยมีลูกเรืออีก 6 คน รวมทั้งหมด 28 คน เดินทางจากเมืองเปโตรปาฟโลฟสค์-คัมชัตสกี บนคาบสมุทรคัมชัตกา ทางตะวันออกไกล เพื่อไปยังหมู่บ้านปาลัน ทางตอนเหนือของคาบสมุทรเดียวกัน แต่ได้ขาดการติดต่อไปราว 10 นาที 

ก่อนเครื่องจะถึงที่หมายลงจอดที่หมู่บ้านปาลัน โดยสำนักงานคมนาคมท้องถิ่นแจ้งว่า เครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ ทางการรัสเซียจึงได้เปิดการสอบสวนและดำเนินการค้นหากู้ภัย โดยได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และเครื่องบิน 1 ลำ ออกตรวจสอบในเส้นทางที่เครื่องบินหายไปแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศในพื้นที่เกิดเหตุมีเมฆมาก

ล่าสุดสำนักงานขนส่งอากาศรัสเซียแจ้งว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบซากที่ต้องสงสัยเป็นของเครื่องบินอัน-26 ห่างจากรันเวย์สนามบินในหมู่บ้านปาลันราว 3.8 กิโลเมตร แต่การทำงานเป็นไปได้ความยากลำบากเนื่องจากสภาพภูมิประเทศ 

นอกจากนี้ กองเรือแปซิฟิกแจ้งว่า พบซากชิ้นหนึ่งของลำตัวเครื่องบินอยู่บนเนินเขาเปียตีบรัตคา และอีกชิ้นอยู่ในทะเล ห่างจากชายฝั่งราว 4 กิโลเมตร ขณะที่บนเครื่องทั้งหมด 28 คน ไม่มีรอดชีวิต 

ภาพถ่ายจากที่เกิดเหตุเผยจุดสีดำ ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบินชนอาจเกิดจากกระแสลมกระโชกจากด้านข้าง ปะทะเครื่องบินไปชนหน้าผาหินชายฝั่งที่ระดับความสูง 230 เมตร จนเครื่องบินหักออกเป็นสองท่อนตามด้วยไฟไหม้ และซากส่วนหนึ่งตกลงสู่ทะเลโอฮอตสค์ 

สำหรับเครื่องบินอันโตนอฟอัน-26 เป็นเครื่องบินใบพัดสองเครื่องยนต์ ใช้ลำเลียงระยะใกล้ทั้งทางทหารและพลเรือน ออกแบบและผลิตในสมัยสหภาพโซเวียตระหว่างปี 2512-2529


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง