TNN online ช็อกโลก! อิสราเอลยิงถล่มตึกสำนักข่าวเอพี-อัลจาซีรา

TNN ONLINE

World

ช็อกโลก! อิสราเอลยิงถล่มตึกสำนักข่าวเอพี-อัลจาซีรา

ช็อกโลก! อิสราเอลยิงถล่มตึกสำนักข่าวเอพี-อัลจาซีรา

กองทัพอิสราเอลปฎิบัติการโจมตีทางอากาศด้วยการยิงขีปนาวุธ ถล่มอาคารสำนักงานข่าวเอพี และ อัลจาซีรา ถล่มเป็นจุณในพริบตา

วันนี้ ( 16 .. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอาคาร 12 ชั้น ที่ชื่อ อัลจารา ถูกกองทัพอิสราเอลยิงขีปนาวุธใส่จำนวน 3 ลูก ทำให้ตัวอาคารพังถล่มลงมาทั้งหมด ควันและเศษฝุ่นจากซากตึกฟุ้งไปทั่วบริเวณ มีรายงานว่า อิสราเอลได้ประกาศเตือน และแจ้งให้องค์กรสื่อที่อยู่ในอาคารแห่งนี้อพยพจากอาคารภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งอาคารนี้ นอกจากจะเป็นที่ตั้งของสำนักข่าวเอพี อัลจาซีรา ยังมี มิดเดิล อีสต์ อาย รวมถึงสื่อท้องถิ่นอื่นๆ ด้วย


สำนักข่าวอัลจาซีรา ประนามการทิ้งระเบิดครั้งนี้ว่า เป็นการสกัดกั้นการทำหน้าที่สื่อในการรายงานเหตุการณ์ในพื้นที่ให้โลกได้รับรู้ และอัลจาซีราสัญญาว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้รัฐบาลอิสราเอลรับผิดชอบต่อการกระทำ

ช็อกโลก! อิสราเอลยิงถล่มตึกสำนักข่าวเอพี-อัลจาซีรา

ขณะที่ประธานบริหารของสำนักข่าวเอพี ได้ออกแถลงการณ์ประนามการกระทำของกองทัพอิสราเอล และเปิดเผยว่า ทีมงานได้รับโทรศัพท์แจ้งเตือนล่วงหน้า 1 ชั่วโมง ให้อพยพออกจากตึก เมื่อใกล้ครบเวลา นักข่าวได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ว่า ขอเวลาเพิ่มอีก 10 นาที เพื่อเข้าไปเอากล้องถ่ายรูป และอุปกรณ์ต่างๆ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม จากนั้นไม่นาน ก็เกิดระเบิด 

ช็อกโลก! อิสราเอลยิงถล่มตึกสำนักข่าวเอพี-อัลจาซีรา

อาคารแห่งนี้ เป็นที่ตั้งของสำนักข่าวเอพีและอัลจาซีรา เปิดทำการมา 15 ปีแล้ว มีชั้นดาดฟ้าที่สะดวกต่อการบันทึกภาพความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล กับกองกำลังฮามาสมาตลอด รวมถึงช่วงสงครามเมื่อปี 2552 และปี 2557 รวมถึงครั้งล่าสุด เอพีได้ตั้งกล่องถ่ายการสู้รบ ทั้งจรวดของฮามาส และการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ตลอด 24 ชั่วโมง  


การสู้รบยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม อิสราเอลปฏิบัติการโจมตี และยิงปืนใหญ่ข้ามแดนถล่มเป้าหมายในกาซาอย่างหนัก ขณะที่ กลุ่มติดอาวุธฮามาสในปาเลสไตน์ ตอบโต้การโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ด้วยการระดมยิงจรวดหลายลูกถล่มเป้าหมายในอิสราเอล และไม่มีสัญญาณว่า สงครามจะยุติลงในเร็ววันนี้


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง