TNN online สหรัฐรุนแรง!กราดยิง 10 ครั้งใน 2 เดือน ดับกว่า 20 ราย

TNN ONLINE

World

สหรัฐรุนแรง!กราดยิง 10 ครั้งใน 2 เดือน ดับกว่า 20 ราย

สหรัฐรุนแรง!กราดยิง 10 ครั้งใน 2 เดือน ดับกว่า 20 ราย

สหรัฐฯเกิดเหตุรุนแรงบ่อยครั้งกราดยิง 10 ครั้ง ในรอบ 2 เดือน ดับกว่า 20 ราย ล่าสุดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้นิวยอร์ก

วันนี้ ( 21 เม.ย. 64 )เกิดเหตุยิงกลางวันแสก ๆ ภายในซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อ “สต็อป แอนด์ ช็อป” ในเมืองเวสต์แฮมป์สเต็ด ชานนครนิวยอร์ก ในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (20 เมษายน) มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน มือปืนหลบหนีลอยนวล ผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 49 ปี ยังไม่ชัดเจนว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้หรือไม่ เหตุเกิดในเวลากลางวันแสก ๆ ประมาณ 11.00 น. วานนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ ตรงกับเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านเรา ในห้องผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของซูเปอร์มาร์เก็ต มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างน้อย 6 นัด

สหรัฐรุนแรง!กราดยิง 10 ครั้งใน 2 เดือน ดับกว่า 20 ราย

ตำรวจรู้ตัวมือปืนแล้ว มีชื่อว่า แกเบรียล เดวิตต์ วิลสัน อายุ 31 ปี อาศัยอยู่ในเมืองแฮมสเต็ด แอนด์ ลองบีช ในรัฐนิวยอร์ก คาดว่าเขาเป็นพนักงานหรืออดีตพนักงานในซูเปอร์มาร์เก็ตที่เขาก่อเหตุยิงครั้งนี้ เขาหลบหนีไปหลังก่อเหตุ คาดว่าอาจกระโดดขึ้นรถบัสหนีไป เขาใส่ชุดดำทั้งตัวและคาดว่าพกปืนพกขนาดเล็กติดตัวด้วย ตำรวจยังไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุล่าสุด มือปืนถูกตำรวจจับกุมได้แล้ว


เหตุยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ ล่าสุดนี้ นับเป็นเหตุยิงครั้งที่ 11 แล้วในหลายรัฐของสหรัฐฯ ในช่วง 2 เดือนนี้ และนับเป็นครั้งที่ 4 ของเดือนเมษายน ขณะที่ในเดือนมีนาคม เกิดเหตุยิงทั้งหมด 7 ครั้ง รวมผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ครั้งรวมครั้งล่าสุดที่ซูเปอร์มาร์เก็ตด้วย ทั้งหมด 23 คน

สหรัฐรุนแรง!กราดยิง 10 ครั้งใน 2 เดือน ดับกว่า 20 ราย

 

โดยก่อนหน้านี้เพียง 2 วันเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุยิง 3 ครั้งในวันเดียวพร้อมกันใน 3 รัฐ มีผู้เสียชีวิตรวม 6 คน โดยครั้งแรก เกิดเหตุยิงภายในอพาร์ทเมนท์ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส มีผู้เสียชีวิต 3 คน ครั้งที่ 2 เกิดเหตุยิงในบาร์แห่งหนึ่ง ในเขตปกครองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน มีผู้เสียชีวิตอีก 3 คน บาดเจ็บ 2 คน ส่วนเหตุยิงครั้งที่ 3 เกิดขึ้นที่รัฐหลุยเซียน่า มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

 

และก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนงานของบริษัท FedEx ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 8 คน และยิงตัวตายตาม รวมผู้เสียชีวิต 9 คน ที่ศูนย์พัสดุของ FedEx ในเมืองอินเดียนาโพลิส ส่วนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงสังหารหมู่อย่างน้อย 7 ครั้งในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตรวมอย่างน้อย 7 คน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง