TNN online ร้านซูชิจัดโปรฯเด็ด! ใครชื่อ "แซลมอน" กินฟรีไม่อั้น ทำคนเเห่เปลี่ยนชื่อกันวุ่น

TNN ONLINE

World

ร้านซูชิจัดโปรฯเด็ด! ใครชื่อ "แซลมอน" กินฟรีไม่อั้น ทำคนเเห่เปลี่ยนชื่อกันวุ่น

ร้านซูชิจัดโปรฯเด็ด! ใครชื่อ แซลมอน กินฟรีไม่อั้น ทำคนเเห่เปลี่ยนชื่อกันวุ่น

เกิดปรากฏการณ์คนไต้หวันเเห่เปลี่ยนชื่อเป็น "เเซลมอน" หลังร้านซูชิแห่งหนึ่ง ออกโปรโมชั่น "กินฟรีไม่อั้น" สำหรับผู้ที่ชื่อมีคำว่า "Gui Yu" ที่หมายถึง แซลมอน จนภาครัฐต้องขอร้องให้หยุด หลังเพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่โดยไม่จำเป็น

วันนี้ (19 มี.ค.64) สื่อไต้หวันเรียกกระเเสเปลี่ยนชื่อนี้ว่า "Salmon Chaos" หรือความโกลาหลเรื่องแซลมอน โดยคนวัยหนุ่มสาวนับร้อยคน เดินทางไปที่หน่วยงานของรัฐในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อยื่นขอเปลี่ยนชื่อเป็น "เเซลมอน" อย่างเป็นทางการ

ต้นเหตุของปรากฏการณ์นี้ เกิดขึ้นจากร้านซูชิเเห่งหนึ่ง ออกโปรโมชันใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้าว่า หากลูกค้าท่านใด นำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงเเล้วในชื่อมีคำว่า "กุยหยี" Gui Yu (鮭魚) ที่หมายถึงแซลมอน จะได้รับสิทธิพิเศษ ทานซูชิฟรีเเบบไม่อั้น แถมยังพาเพื่อนมาทานฟรีได้อีก 5 คน

เเม้ตามปกติเเล้ว ไต้หวันจะอนุญาตให้ประชาชนสามารถเปลื่ยนชื่อได้ไม่เกิน 3 ครั้ง เเต่กรณีนี้ ทางการเห็นว่าเป็นการเพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่

Chen Tsung-Yen รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยของไต้หวันให้ความเห็นกับสื่อมวลชนว่า การเปลี่ยนชื่อเพื่อจุดประสงค์เช่นนี้ นอกจากจะทำให้เสียเวลาเเล้ว ยังเป็นการเพิ่มงานเอกสารให้เจ้าหน้าที่โดยไม่จำเป็น และหวังว่าประชาชนจะมีเหตุผลมากขึ้นในเรื่องนี้ด้วย

ร้านซูชิจัดโปรฯเด็ด! ใครชื่อ แซลมอน กินฟรีไม่อั้น ทำคนเเห่เปลี่ยนชื่อกันวุ่น

ด้านสื่อไต้หวัน ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์คนที่ลงทุนไปเปลี่ยนชื่อจริงเพื่อให้ได้กินฟรี โดยนักศึกษาคนหนึ่งบอกว่า เพิ่งไปเปลี่ยนชื่อมาเมื่อเช้า เป็น "แซลมอนสุดหล่อเท่ระเบิด" จากนั้นก็ได้รับสิทธิ์ทานอาหารฟรีไม่อั้นที่ร้านซูชิดังกล่าว คิดเป็นมูลค่า 7,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ประมาณ 7,600 บาท

นอกจากนี้ ยังมีคนไปเปลี่ยนชื่อใหม่ โดยมีคำว่าแซลมอนผสมอยู่อีกหลายชื่อ เช่น เจ้าชายแซลมอน , ราชาดาวตกแซลมอน และข้าวผัดแซลมอน

ร้านซูชิจัดโปรฯเด็ด! ใครชื่อ แซลมอน กินฟรีไม่อั้น ทำคนเเห่เปลี่ยนชื่อกันวุ่น

สำนักข่าว United Daily News รายงานว่า มีชาวไต้หวันคนหนึ่ง เพิ่มตัวอักษรในชื่อตัวเองอีก 36 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวอักษรที่เกี่ยวกับอาหารทะเล เช่น เป๋าฮื้อ ปู ล็อบสเตอร์ เพื่อหวังจะมีโปรโมชันกินฟรี

Salmon Chaos กลายเป็นการออกโปรโมชันกินฟรี ที่ได้รับกระเเสความสนใจอย่างมาก 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง