TNN online เจ้าชายวิลเลียม โต้ เมแกน ราชวงศ์อังกฤษไม่มีเหยียดเชื้อชาติ

TNN ONLINE

World

เจ้าชายวิลเลียม โต้ เมแกน ราชวงศ์อังกฤษไม่มีเหยียดเชื้อชาติ

เจ้าชายวิลเลียม โต้ เมแกน ราชวงศ์อังกฤษไม่มีเหยียดเชื้อชาติ

"เจ้าชายวิลเลียม" ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ตอบโต้คำกล่าวหาของ "เมแกน มาร์เคิล" พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา ยืนยันราชวงศ์อังกฤษ ไม่ใช่ราชวงศ์เหยียดเชื้อชาติ

วันนี้ (12 มี.ค.64) เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระราชนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ตรัสในวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคมตามเวลาในอังกฤษว่า ราชวงศ์อังกฤษ “ไม่ใช่ราชวงศ์เหยียดเชื้อชาติ” ซึ่งเป็นการออกมาแสดงความคิดเห็นครั้งแรกหลังจากถูกกล่าวหาจากเมแกน มาร์เคิล วัย 39 ปี พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา

ในการให้สัมภาษณ์แบบหมดเปลือกกับโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังในสหรัฐฯ ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า มีสมาชิกในราชวงศ์ ซึ่งเมแกนไม่เปิดเผยชื่อ แสดงความกังวลเกี่ยวกับสีผิวของพระโอรส “อาร์ชี” ฉุดให้ราชวงศ์อังกฤษเข้าสู่วิกฤตครั้งใหญ่สุดตั้งแต่การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ในปี 1997  

ระหว่างการเสด็จเยือนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เจ้าชายวิลเลียม พระชนมายุ 38 พรรษา ตรัสว่า พระองค์ยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าชายแฮร์รีตั้งแต่พระอนุชา ซึ่งมีพระชนมายุ 36 พรรษา ให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์เมื่อ 3 วันก่อน แต่เจ้าชายวิลเลียมบอกว่า จะพูดคุยกับเจ้าชายแฮร์รี 

เมื่อถูกสื่อมวลชนถามว่า ราชวงศ์อังกฤษเป็นครอบครัวเหยียดเชื้อชาติสีผิวหรือไม่ พระองค์ตรัสตอบว่า “พวกเราไม่ใช่ราชวงศ์เหยียดเชื้อชาติ” 

ทั้งนี้ ในการให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ 2 ชั่วโมง เมแกน อดีตนักแสดงผิวสีชาวอเมริกัน ซึ่งเข้าพิธีเสกสมรสอย่างหรูหรากับเจ้าชายแฮร์รีในพระราชวังวินด์เซอร์ กรุงลอนดอนในปี 2018 เปิดเผยว่า ราชวงศ์เพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของเธอในการขอความช่วยเหลือ จนเธอคิดฆ่าตัวตาย ขณะเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รี ก็ตรัสว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา รัชทายาทลำดับที่ 1 ทำให้พระองค์ผิดหวังมากและพระองค์รู้สึกติดกับดัก

ในวันอังคารที่ 9 มีนาคม พระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์ในนามของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 94 พรรษา ซึ่งพระองค์ทรงตรัสว่า ราชวงศ์รู้สึกเศร้ากับความท้าทายที่ทั้งสองเผชิญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และคำกล่าวอ้างของทั้งสอง กำลังสร้างความวิตกกังวล แต่จะแก้ปัญหาเป็นการภายใน ในแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า ความทรงจำอาจแตกต่างออกไป แต่ซัสเซ็กซ์จะเป็นสมาชิกในราชวงศ์ที่รักยิ่งเสมอ

ส่วนสถิติผู้ชมเครือข่ายทีวีสหรัฐฯ ซีบีเอส พบว่า มีผู้ชมเทปการให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ทั่วโลกเกือบ 50 ล้านคน 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง