TNN ฮามาสหวังสหรัฐฯล่มสลายเหมือนโซเวียต หากศัตรูร่วมกำลังกัน

TNN

World

ฮามาสหวังสหรัฐฯล่มสลายเหมือนโซเวียต หากศัตรูร่วมกำลังกัน

ฮามาสหวังสหรัฐฯล่มสลายเหมือนโซเวียต หากศัตรูร่วมกำลังกัน

จนท.ระดับสูงฮามาสเชื่อสหรัฐฯ จะล่มสลายเหมือนสหภาพโซเวียต ถ้าเหล่าศัตรูร่วมมือกัน ชี้ "คิม จองอึน" อาจเป็นหนึ่งเดียวในโลก ที่สามารถโจมตีสหรัฐฯ ได้

วันนี้ ( 4 พ.ย. 66 )อาลี บารากา (Ali Baraka) เจ้าหน้าที่ระดับสูงฮามาส เชื่อว่า  เหล่าฝ่ายตรงข้ามของสหรัฐฯ ที่มีผลประโยชน์ในตะวันออกกลาง รวมถึงรัสเซีย เกาหลีเหนือ อิหร่าน และจีน กำลังรวมกำลังกัน และวันหนึ่งในในอีกไม่นาน จะถึงวันที่พวกเขาจะเข้าร่วมสงคราม และทำให้สหรัฐฯ ล่มสลายเหมือนกับอดีตสหภาพโซเวียต กลายเป็นสิ่งที่เป็นอดีต สหรัฐฯ จะไม่สามารถทรงพลังได้เหมือนเดิมอีกต่อไป


บาราการะบุในการให้สัมภาษณพิเศษช่องเลบานอนบน YouTube แปลโดยสถาบันวิจัยสื่อตะวันออกกลาง จากการรายงานของ Jerusalem Post


บารากาเชื่อว่า คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นผู้นำที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่า จะลงมือต่อต้านสหรัฐฯ ในสายตาของเขาเห็นว่า ผู้นำคิม อาจเป็นคนเพียงหนึ่งเดียวในโลกนี้ ที่มีขีดความสามารถจะโจมตีสหรัฐฯ ได้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ผู้นำคิมได้ประกาศจะช่วยฮามาสสู้กับอิสราเอล บารากาเชื่อว่า วันที่เกาหลีเหนือตัดสินใจแทรกแซงความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาสจะมาถึง เพราะเกาหลีเหนือเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรของฮามาส


บารากากล่าวถึงอิหร่าน ซึ่งเป็นผู้หนุนหลังฮามาส ว่า ยังไม่มีขีดความสามารถถึงขั้นโจมตีอเมริกาได้  แต่ถ้าหากอิหร่านตัดสินใจเข้าแทรกแซงความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส อิหร่านจะสามารถโจมตีอิสราเอล ฐานทัพต่าง ๆ ของสหรัฐฯ และเรือต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ที่อยู่ในภูมิภาคตะวันออกกลางได้ ถ้าหากว่าสหรัฐฯ ตัดสินใจขยายการแทรกแซงความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส และถ้าหากรัสเซียกับจีนเข้าร่วมสงคราม นั่นจะหมายถึงจุดจบของสหรัฐฯ


บารากาผู้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฮามาส ชี้ให้เห็นว่า ทุกวันนี้เหล่าศัตรูของสหรัฐฯ ที่อยู่ในตะวันออกกลาง หรือประเทศที่แสดงความเป็นปฏิปักษ์กับสหรัฐฯ กำลังปรึกษาหารือและใกล้ชิดกันมากขึ้น ทุกวันนี้รัสเซียติดต่อเราทุกวัน จีนส่งคณะทูตไปยังโดฮาในกาตาร์ จีนและรัสเซียพบกับบรรดาแกนนำฮามาส  คณะตัวแทนฮามาสไปเยือนมอสโก และอีกไม่นานเราจะส่งคณะตัวแทนไปเยือนจีนด้วย.


ภาพจาก AFP 

ข่าวแนะนำ