TNN online ผู้ประท้วงราว 2,000 คน ท้าทายคำสั่งห้ามชุมนุมในกรุงปารีส

TNN ONLINE

World

ผู้ประท้วงราว 2,000 คน ท้าทายคำสั่งห้ามชุมนุมในกรุงปารีส

ผู้ประท้วงราว 2,000 คน  ท้าทายคำสั่งห้ามชุมนุมในกรุงปารีส

France: ผู้ประท้วงประมาณ 2,000 คนท้าทายคำสั่งห้ามการชุมนุมในกรุงปารีสไปร่วมการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น รำลึกถึงชายที่เสียชีวิตระหว่างอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจเมื่อ 7 ปีก่อน

ผู้ประท้วงประมาณ 2,000 คนท้าทายคำสั่งห้ามการชุมนุมในกรุงปารีส ด้วยการไปร่วมการชุมนุมที่จัตุรัสใจกลางกรุงปารีส เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีสมาชิกรัฐสภาหลายคนรวมอยู่ด้วย เพื่อร่วมรำลึกถึง อาดามา ตราโอเร่ ชายฝรั่งเศสผิวดำวัย 24 ปี ที่เสียชีวิตระหว่างอยู่ในความควบคุมตัวของตำรวจเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2016


พี่สาวของตราโอเร่กล่าวว่า ต้องการประณามการใช้ความรุนแรงของตำรวจที่ต้องการปกปิดการเสียชีวิตของพวกเขา ทางการอนุญาตให้กลุ่มนาซีใหม่เดินขบวน แต่กลับไม่อนุญาตพวกเขา ด้านตำรวจแจ้งว่า ห้ามชุมนุมเนื่องจากอาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และพี่สาวของตราโอเร่ถูกไต่สวนเรื่องจัดการชุมนุมดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมต่อต้านการใช้ความรุนแรงของตำรวจทั่วฝรั่งเศสประมาณ 30 แห่ง กระทรวงมหาดไทยเผยว่า มีผู้เข้าร่วมการชุมนุมทั่วประเทศเมื่อวันเสาร์ราว 5,900 คน 


ก่อนหน้านี้ศาลฝรั่งเศสมีคำสั่งห้ามการชุมนุมในกรุงปารีส โดยให้เหตุผลว่ามีโอกาสสูงมากที่จะเกิดเหตุไม่สงบ หลังจากเพิ่งเกิดเหตุจลาจลเมื่อไม่นานมานี้ กรณีนาเอล เอ็ม วัยรุ่นชายเชื้อสายแอลจีเรียวัย 17 ปีถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน จุดกระแสกล่าวหาที่มีมานานเรื่องเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของฝรั่งเศสมีการเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นระบบ


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง