TNN online พายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ! เสียชีวิตเพิ่มเป็น 26 ราย

TNN ONLINE

World

พายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ! เสียชีวิตเพิ่มเป็น 26 ราย

พายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ! เสียชีวิตเพิ่มเป็น 26 ราย

พายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกกระหน่ำพัดถล่มมิดเวสต์ของสหรัฐฯ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มอย่างน้อย 26 ราย

วันนี้ ( 2 เม.ย. 66 )พื้นที่อย่างน้อย 7 รัฐในภูมิภาคมิดเวสต์ หรือตะวันตกตอนกลาง กับภาคใต้ของสหรัฐฯ เผชิญพายุรุนแรงและทอร์นาโดพัดถล่มตั้งแต่ช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ต่อเนื่องถึงวันเสาร์ ตามข้อมูลเบื้องต้น เกิดพายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่มหลายพื้นที่ในรัฐเทนเนสซี อาร์คันซอ อิลลินอยส์ อินดิเอนา แอละแบมา มิสซิสซิปปี และวิสคอนซิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 รายในเทนเนสซี , 5 รายในรัฐอาร์คันซอ, 4 รายในรัฐอิลลินอยส์ และอีก 3 รายในรัฐอินดิเอนา และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน มีความเป็นไปได้ว่าจะพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม อาคารบ้านเรือนพังยับ ต้นไม้ใหญ่และเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนมาก


อิทธิพลจากพายุและทอร์นาโดยังทำให้ในช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ยังมีบ้านเรือนกับธุรกิจมากกว่า 450,000 แห่งทั่วรัฐอินดิเอนา, อิลลินอยส์, อาร์คันซอ และเทนเนสซี ไม่มีไฟฟ้า โดยที่รัฐอาร์คันซอ ซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส ผู้ว่าการรัฐ ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อใช้งานกองกำลังพิทักษ์มาติภูมิช่วยเหลือผู้ประสบภัย และว่าเธอได้แจ้งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังประธานาธิบดี โจ ไบเดน แล้ว ซึ่งผู้นำสหรัฐฯ รับปากว่าจะให้ส่วนกลางเข้ามาสนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือและฟื้นฟู

พายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ! เสียชีวิตเพิ่มเป็น 26 ราย


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศเตือนเฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงในช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น  ในหลายพื้นที่ของรัฐนิวยอร์ก และตอนกลางและตะวันออกของรัฐเพนน์ซิลเวเนีย ซึ่งจะเกิดกระแสลมแรงความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะเกิดฝนตกและลมแรงในรัฐโอไฮโอ และหลายพื้นที่ของเวสต์ เวอร์จิเนียด้วย


พายุทอร์นาโดหลายสิบลูกพัดถล่มหลายรัฐของสหรัฐฯ ระลอกล่าสุดนี้ เกิดขึ้นเพียงสัปดาห์เดียว หลังเกิดพายุทอร์นาโดกำลังแรงพัดถล่มพื้นที่รัฐมิสซิสซิปปีอย่างหนัก และสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง จนมีผู้เสียชีวิตเฉพาะในรัฐนี้ถึง 26 ราย


พายุทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ! เสียชีวิตเพิ่มเป็น 26 ราย


ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง