TNN online ดาวเทียมจีน "เกาฟิ่น-501A" ส่งภาพสำรวจความละเอียดสูงสำเร็จ

TNN ONLINE

World

ดาวเทียมจีน "เกาฟิ่น-501A" ส่งภาพสำรวจความละเอียดสูงสำเร็จ

 ดาวเทียมจีน เกาฟิ่น-501A ส่งภาพสำรวจความละเอียดสูงสำเร็จ

China: สำนักงานอวกาศแห่งชาติของจีนเผยแพร่ภาพชุดแรกที่ได้จากดาวเทียม เกาเฟิ่น-501เอ (Gaofen-501A) ซึ่งเป็นดาวเทียมสำรวจทางไกล สามารถใช้เป็นข้อมูลตรวจสอบภาวะโลกร้อน การจำแนกจัดประเภทของดิน และวัตถุรวมทั้งการสำรวจแหล่งทรัพยากรแร่

ดาวเทียมเกาเฟิ่น-5 01เอ เป็นดาวเทียมสำรวจทางไกลที่สำรวจโลกด้วยกลอ้งระบบไฮเปอร์สเปคตรัม ที่สามารถตรวจจับวิเคราะห์คุณสมบัติของวัตถุได้อย่างละเอียด ถูกส่งขึ้นสู่อวกาศเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมปีก่อน เพื่อรวบรวมจัดหาข้อมูลสำหรับภารกิจลดมลภาวะ การตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อม การสำรวจทรัพยากรธรรมชาติ และการศึกษาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศหรือ ภาวะโลกร้อน


เมิ่ง หลิงเจีย เจ้าหน้าที่ที่ดูแลระบบสำรวจโลกด้วยความละเอียดสูง หรือ CHEOS ที่เกี่ยวข้องกับดาวเทียม เกาเฟิน-5 01เอ ของสำนักงานอวกาศแห่งชาติของจีน เผยว่า ดาวเทียมสำรวจไฮเปอร์สเปคตรัม เป็นดาวเทียมที่มีคุณสมบัติโดดเด่นของ CHEOS ลอยอยู่ในวงโคจรเหนือพื้นโลก 705 กิโลเมตร สามารถถ่ายภาพจำแนกรายละเอียดของดินและวัตถุได้อย่างละเอียด ภาพที่ได้จากดาวเทียมดังกล่าวปัจจุบันใช้ในงานด้านระบบนิเวศวิทยาเป็นส่วนใหญ่รวมทั้งงานด้านการสำรวจ มลภาวะ ภูมิศาสตร์และอุตุนิยมวิทยา


ภาพ: Reuters



————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง