TNN online เหตุเรือข้ามฟากล่ม ในกาบองเมื่อ 6 วันก่อน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คน

TNN ONLINE

World

เหตุเรือข้ามฟากล่ม ในกาบองเมื่อ 6 วันก่อน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คน

เหตุเรือข้ามฟากล่ม ในกาบองเมื่อ 6 วันก่อน  เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คน

Gabon: เหตุเรือข้ามฟากล่มในกาบองเมื่อ 6 วันก่อน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คน สูญหาย 16 คน รอดชีวิต 124 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากในซากเรือข้ามฟากล่มในกาบอง ได้เพิ่มอีก 15 คนเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) จากเดิมเสียชีวิต 6 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 21 คน ยังสูญหายอีก 16 คน รอดชีวิต 124 คน ครบตามจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 161 คนที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุแล้ว 


เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คนสวมเสื้อชูชีพ การพบร่างในซากเรือ แสดงว่าพวกเขาติดอยู่ในซากเรือออกมาไม่ได้ ทำให้เสียชีวิตทั้ง ๆ สวมเสื้อชูชีพ


ทั้งนี้ เรือข้ามฟากชื่อ เอสเธอร์ มิราเคล ล่มตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมผู้โดยสารบนเรือทั้งหมด 161 คน ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตเริ่มขึ้นทันที ทุกวันติดต่อกัน 6 วันแล้ว และเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รายงานยอดผู้เสียชีวิตครั้งแรกที่ 6 คน และค้นหาต่อด้วยทีมนักประดาน้ำ กองทัพอากาศกาบองส่งเครื่องบินทหารมาช่วยค้นหาด้วยหลายลำ จนพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นล่าสุดดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม กาบองยังไม่ยุติปฏิบัติการกู้ภัย แม้ว่าได้นับยอดผู้เสียชีวิต ผู้สูญหายและผู้รอดชีวิต ได้ครบตามจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดที่อยู่บนเรือแล้ว 


ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เรือล่ม แต่กาบองมีประวัติเรือข้ามฟากมักบรรทุกผู้โดยสารเกินอยู่บ่อยครั้ง ส่วนครั้งนี้ มีรายงานข่าวที่ไม่ยืนยันว่า สาเหตุเรือล่มอาจเกิดจากการบรรทุกรถยนต์หลายคัน ปศุสัตว์ และสินค้าอื่น ๆ บนเรือ แต่ทางโฆษกรัฐบาลไม่ยืนยันข่าวนี้

————


ภาพ: Reuters


————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง