TNN online มือปืน 10 คนบุกปล้นบนเครื่องบินที่มาจากไมอามี เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 คน

TNN ONLINE

World

มือปืน 10 คนบุกปล้นบนเครื่องบินที่มาจากไมอามี เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 คน

มือปืน 10 คนบุกปล้นบนเครื่องบินที่มาจากไมอามี  เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 คน

Chile: มือปืน 10 คนบุกปล้นบนเครื่องบินที่มาจากไมอามี จอดอยู่กลางสนามบินใหญ่สุดในชิลี หวังปล้นเงินกว่า 30 ล้านบนเครื่องบิน ดวลปืนกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคง เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 คน โจรเสียชีวิต 1 คน

เกิดเหตุปล้นอุกอาจกลางสนามบินกลางวันแสก ๆ ในเมืองหลวงชิลี โจร 10 คนบุกปล้นบนเครื่องบินที่บินมาจากเมืองไมอามีของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม) ขณะที่เครื่องบินจอดอยู่ที่สนามบินใหญ่สุดของชิลี ในกรุงซานติอาโก เมืองหลวงชิลี หวังปล้นเงินสด 32.5 ล้านดอลลาร์ที่อยู่บนเครื่องบิน 


กลุ่มโจรปะทะกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของสำนักการบินพลเรือนชิลี หรือ DGAC ที่บริเวณใต้ลำตัวของเครื่องบินที่จอดอยู่ โดยทั้ง 2 ฝ่ายสาดกระสุนเข้าใส่กัน เสียชีวิต 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 1 คนและโจร 1 คน

คลิปภาพที่สนามบินที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ที่ถูกยิงบาดเจ็บ แต่ไม่เป็นผล


เหตุเกิดที่สนามบินนานาชาติอาร์ทูโร เมริโน เบนิเทซ สนามบินใหญ่สุดของชิลี เครื่องบินดังกล่าวเป็นของสายการบินลาแทม บินมาจากเมืองไมอามีในสหรัฐฯ ขนเงินสดมา 32.5 ล้านดอลลาร์ โดยมีบริษัทรักษาความปลอดภัยชื่อ บริงคส์ (Brinks) จะมารับเงินสดนี้ เพื่อส่งต่อไปยังจุดหมายอื่นในชิลีต่อไป


ด้าน มานูเอล มอนซาลวี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยชิลี แถลงว่า โจร 10 คน บุกเข้าไปที่สนามบินดังกล่าวในช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยรถ 3 คัน และจับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินมัดไว้ เป็นการปล้นที่วางแผนมาอย่างดี และโจรมีอาวุธครบมือ แต่การปล้นไม่สำเร็จ เพราะถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงขัดขวาง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยชีวิตของเจ้าหน้าที่

การก่ออาชญากรรมโดยกลุ่มอาชญากรรมที่มีการวางแผนมาอย่างดี เพิ่มขึ้นในชิลีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  ซึ่งรวมถึงเหตุบุกปล้นรถไฟและบุกปล้นท่าเรือหลักของชิลี เพื่อปล้นเงินหลายล้านดอลลาร์

————

ภาพ: Reuters


📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง