TNN online ภาพความเสียหาย! อาคารพาณิชย์บังกลาเทศระเบิด เสียชีวิต 17 เจ็บกว่า 140

TNN ONLINE

World

ภาพความเสียหาย! อาคารพาณิชย์บังกลาเทศระเบิด เสียชีวิต 17 เจ็บกว่า 140

ภาพความเสียหาย! อาคารพาณิชย์บังกลาเทศระเบิด เสียชีวิต 17 เจ็บกว่า 140

ภาพความเสียหาย! เกิดระเบิดรุนแรงที่อาคารพาณิชย์ในเมืองหลวงบังกลาเทศ เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บกว่า 140 คน

เกิดระเบิดรุนแรงที่อาคารพาณิชย์ในเมืองหลวงบังกลาเทศ เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บกว่า 140 คน รวมถึงผู้โดยสารบนรถเมล์ ที่แล่นผ่านถนนนอกอาคารพลอยบาดเจ็บไปด้วย นับเป็นเหตุระเบิดที่มีผู้เสียชีวิตเป็นครั้งที่ 3 ในบังกลาเทศในรอบ 5 วัน

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่อาคารพาณิชย์สูง 7 ชั้นในกรุงธากา เมืองหลวงบังกลาเทศเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) เวลาประมาณ 16.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บกว่า 140 คน 

ผู้บาดเจ็บรวมถึงผู้โดยสาร 30 คนที่อยู่ในรถประจำทาง ที่เผอิญแล่นผ่านถนนที่พลุกพล่าน ด้านนอกอาคารที่เกิดระเบิด  และรวมถึงคนที่เดินอยู่บนทางเท้าหลายคนด้วย โดยบาดเจ็บจากการถูกเศษกระจกและเศษอิฐเศษปูนตกใส่และกระเด็นใส่ ส่วนรถประจำทางดังกล่าวได้รับความเสียหายด้วย

ด้านสื่อท้องถิ่นในบังกลาเทศคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยกำลังทำงานอยู่

ด้านเจ้าหน้าที่บังกลาเทศรายงานความเสียหายว่า แรงระเบิดทำให้อาคาร 2 หลังได้รับความเสียหาย คืออาคารสูง 7 ชั้นที่เป็นที่เกิดเหตุระเบิด ได้รับความเสียหายหนักไป 2 ชั้น ภายในอาคารนี้มีร้านค้าขายสินค้าด้านสุขอนามัยหลายร้าน ส่วนอีกหลังเป็นอาคารสูง 5 ชั้น ตั้งอยู่ติดกับอาคารที่เกิดเหตุ โดยธนาคารแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในอาคาร 5 ชั้นนี้ ผนังกระจกแตกจากแรงระเบิด และมีรถเมล์เสียหาย 1 คันดังกล่าวข้างต้น

จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ตลาดชื่อซิดดิก บาซาร์ เป็นเขตที่มีคนหนาแน่น ตั้งในเขตเมืองเก่าของกรุงธากา

ส่วนสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบ แต่เหตุระเบิดที่มีผู้เสียชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบเพียง 5 วัน โดยวันเสาร์ที่แล้ว (4 มี.ค.) เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้เนื่องจากโรงงานผลิตอ็อกซิเจนระเบิดในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิต 7 คน ถัดมาอีกเพียง 1 วันในวันอาทิตย์ (5 มี.ค.) เกิดเหตุแก๊สระเบิดในกรุงธากา เสียชีวิตไปอีก 3 คน

ภาพความเสียหาย! อาคารพาณิชย์บังกลาเทศระเบิด เสียชีวิต 17 เจ็บกว่า 140

ภาพความเสียหาย! อาคารพาณิชย์บังกลาเทศระเบิด เสียชีวิต 17 เจ็บกว่า 140


ภาพจาก reuters


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง