TNN online โผล่ไม่หยุด! ส่งเครื่องบินรบยิงตก "วัตถุปริศนา" ลอยเหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ

TNN ONLINE

World

โผล่ไม่หยุด! ส่งเครื่องบินรบยิงตก "วัตถุปริศนา" ลอยเหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ

โผล่ไม่หยุด! ส่งเครื่องบินรบยิงตก วัตถุปริศนา ลอยเหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ

วัตถุปริศนา ลอยเหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ ครั้งที่ 4 ปฏิบัติการทางทหารยิงโจมตีใส่ยานบินปริศนาตกบริเวณเหนือทะเลสาบในรัฐมิชิแกน

วัตถุปริศนาลอยเหนือน่านฟ้าสหรัฐฯ ครั้งที่ 4 ปฏิบัติการทางทหารยิงโจมตีใส่ยานบินปริศนาตกบริเวณเหนือทะเลสาบในรัฐมิชิแกน

กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์เรื่องที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารยิงโจมตีใส่ยานบินปริศนาตกบริเวณเหนือทะเลสาบในรัฐมิชิแกน ของสหรัฐฯ ที่อยู่ใกล้กับชายแดนแคนาดา โดยให้เหตุผลว่า ยานบินปริศนาลำดังกล่าวขัดขวางการจราจรทางอากาศในขณะที่มันลอยอยู่ที่ความสูง 2 หมื่นฟุต

นอกจากนี้ ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ยานบินปริศนาลำดังกล่าวมีรูปทรงแปดเหลี่ยม และไม่มีคนบังคับ โดยถูกพบครั้งแรกบริเวณพื้นที่อ่อนไหวในรัฐมอนแทนา ก่อนที่สหรัฐฯ จะตัดสินใจใช้เครื่องบินรบยิงตก เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นการใช้ปฏิบัติการทางทหารในลักษณะนี้ครั้งที่ 4 แล้วนับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

โดยครั้งแรกคือกรณีที่สหรัฐฯ ยิงบอลลูนที่อ้างว่าเป็นบอลลูนสอดแนมของจีนตกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ส่วนครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ในรัฐอะแลสก้า และครั้งที่ 3 เกิดขึ้นวันที่ 11 ก.พ. ในดินแดนยูคอนทางตะวันตกเฉียงเหนือของแคนาดา และครั้งที่ 4 คือล่าสุดเกิดขึ้นเหนือทะเลสาบในรัฐมิชิแกน ยังคงไม่มีการระบุถึงแหล่งที่มาของยานบินปริศนาที่สหรัฐฯ ใช้ปฏิบัติการทางทหารยิงตกใน 3 ครั้งล่าสุด โดยทางสหรัฐฯ และแคนาดา กำลังพยายามช่วยกันกู้ซากยานบินที่ตกเพื่อนำมาตรวจสอบ แต่ในบางพื้นที่ก็ทำได้ยาก อาทิ ในรัฐอะแลสก้า ที่มีเงื่อนไขด้านสภาพอากาศเป็นอุปสรรคสำคัญ

พลอากาศเอกเกล็น แวนเฮิร์ก ประจำกองทัพอากาศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะตัดประเด็นความเป็นไปได้ว่า 'วัตถุปริศนาทรงแปดเหลี่ยม' ที่ถูกเครื่องบินขับไล่ F-16 ยิงตกขณะลอยเหนือทะเลสาบฮูรอน ใกล้พรมแดนติดกับประเทศแคนาดา อาจเกี่ยวข้องกับเอเลี่ยน (Alien) หรือมนุษย์ต่างดาวที่มาจากดาวอื่น ซึ่งหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบทุกช่องทางเกี่ยวกับวัตถุปริศนา 3 ลำ ที่ถูกเครื่องบินขับไล่สหรัฐฯ ยิงตก




ภาพจาก TNN ช่อง 16




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง