TNN online “พายุไซโคลนแกเบรียล” รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี จ่อถล่มนิวซีแลนด์สัปดาห์นี้

TNN ONLINE

World

“พายุไซโคลนแกเบรียล” รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี จ่อถล่มนิวซีแลนด์สัปดาห์นี้

“พายุไซโคลนแกเบรียล” รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี จ่อถล่มนิวซีแลนด์สัปดาห์นี้

“พายุไซโคลนแกเบรียล” รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี เตรียมถล่มนิวซีแลนด์สัปดาห์นี้ ปชช.เริ่มกักตุนอาหารรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

วันนี้ ( 10 ก.พ. 66 )ประชาชนชาวนิวซีแลนด์จำนวนมาก แห่เตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมอีกครั้ง หลังจากที่หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นออกมาประกาศเตือนว่าพายุไซโคลนแกเบรียล เตรียมพัดเข้าถล่มเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ตั้งแต่วันอาทิตย์ (12 ก.พ.) ที่จะถึงนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงวันอังคาร (14 ก.พ.) ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่า อาจเป็นหนึ่งในพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดเข้าถล่มนิวซีแลนด์ในรอบ 100 ปี

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์หลายคนก็เตรียมพร้อมนำกระสอบทรายมากั้นบริเวณรอบบ้านเพื่อป้องกันน้ำท่วม ขณะเดียวกันหลายคนก็แห่ไปซื้อของจำเป็นมากักตุนสำหรับรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินเอาไว้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ ที่เพิ่งจะเผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งยังไม่ทันที่สถานการณ์จะคลี่คลายดี ก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับพายุลูกใหม่อีกแล้ว 

ขณะที่มหาวิทยาลัยและสถานศึกษาต่างๆ ในเมืองโอ๊คแลนด์ ก็อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ โดยเบื้องต้นคาดว่า จะมีการประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราวในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อรับมือกับอิทธิพลที่เกิดจากพายุแกเบรียล

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง