TNN online อัปเดตล่าสุด ยอดเสียชีวิต จากพายุฤดูหนาวสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 10

TNN ONLINE

World

อัปเดตล่าสุด ยอดเสียชีวิต จากพายุฤดูหนาวสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 10

อัปเดตล่าสุด ยอดเสียชีวิต  จากพายุฤดูหนาวสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 10

America: ยอดตายพายุฤดูหนาวสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 10 บอสตันประกาศภาวะฉุกเฉินภัยหนาว ขณะที่ต้นไม้กลายเป็นน้ำแข็ง น้ำแข็งหนักมากจนต้นไม้ทั้งต้นโค้งงอใส่รถที่จอดใต้ต้นไม้ สนามเด็กเล่นกลายเป็นน้ำแข็ง

หน้าบ้านหลังหนึ่งในเมืองออสติน เมืองเอกของรัฐเท็กซัส ต้นไม้กลายเป็นน้ำแข็งไปทั้งต้น น้ำหนักของน้ำแข็งที่เคลือบตลอดกิ่งก้านสาขา มีน้ำหนักมาก จนต้นไม้ทั้งต้นถึงกับโค้งงอ โน้มลงไปจนถึงรถที่จอดอยู่ใต้ต้นไม้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (1 กุมภาพันธ์) หลังเกิดพายุน้ำแข็งพัดถล่ม



ส่วนสนามเด็กเล่นกลางแจ้งในเมืองนี้ ก็กลายสภาพเป็นสนามเด็กเล่นน้ำแข็ง ทั้งชิงช้า สไลเดอร์ถูกน้ำแข็งปกคลุมห้อยย้อย



ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูหนาวและพายุน้ำแข็งถล่มภาคใต้สหรัฐฯ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์) เพิ่มเป็น 10 คน โดย 7 คนอยู่ในรัฐเท็กซัส 2 คนในรัฐโอกลาโฮมา และ 1 คนในรัฐอาร์คันซอส์ 



ด้านเว็บไซต์ FlightAware รายงานเที่ยวบินยกเลิกเพิ่มอีกเมื่อวานนี้ รวมทั้งหมดเป็นกว่า 6,000 เที่ยวทั่วสหรัฐฯ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี (30 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์) และล่าช้าอีก 1,000 เที่ยว



ส่วนไฟฟ้ายังคงดับเดือดร้อนประชาชนราว 510,000 คนในหลายรัฐรวมถึงรัฐเท็กซัส อาร์คันซอส์ เทนเนสซีและมิสซิสซิปปี 



อย่างไรก็ตาม ภัยหนาวที่ถล่มภาคใต้สหรัฐฯ มานาน 4 วันตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มกราคม) เริ่มคลี่คลายลงแล้วเมื่อวานนี้ (2 มกราคม) ในพื้นที่ภาคใต้ของสหรัฐฯ อุณหภูมิในเท็กซัสซึ่งได้รับผลกระทบหนักมากจากพายุน้ำแข็ง เริ่มไต่ขึ้นมาอยู่เหนือจุดเยือกแข็งแล้ว คาดว่าจะสูงขึ้นอีก และน้ำแข็งจะเริ่มละลายในวันนี้ (3 กุมภาพันธ์)



แต่ขณะนี้สภาพอากาศหนาวจัดสุดขั้วกำลังเคลื่อนออกจากภาคใต้ บ่ายหน้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ คาดว่าจะทำให้อากาศหนาวจัดระดับทุบสถิติ ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเตรียมรับมือภัยหนาวแล้ว หลังจากได้เห็นภัยหนาวหลายรูปแบบในภาคใต้ที่เกิดขึ้นตลอดสัปดาห์นี้ ทั้งพายุน้ำแข็ง หิมะ ลูกเห็บและฝนเยือกแข็ง ทำให้ทุกหนทุกแห่งกลายสภาพเป็นน้ำแข็ง ทั้งบ้านเรือนประชาชน ถนนและต้นไม้ใบหญ้า



ทางสำนักบริการอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS เตือนว่า จะเกิด "วินด์ ชิลด์" (wind chill) หนักที่สุดในรอบ 1 ชั่วอายุคนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ จะทำให้เกิดผิวหนังถูกทำลาย หรือ frostbite ได้ ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาทีเท่านั้นหากอยู่กลางแจ้ง ทั้งนี้ วินด์ ชิลด์ หมายถึงความรู้สึกหนาวกว่าอุณหภูมิจริงเมื่อผิวหนังสัมผัสลมหนาว 



ด้านนครบอสตัน ประกาศภาวะฉุกเฉินภัยหนาวแล้ว หลังคาดว่าจะเกิดวินด์ ชิลล์ในระดับต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง



ส่วนนครนิวยอร์กและเมืองใหญ่อีกหลายเมืองในสหรัฐฯ คาดว่า อุณหภูมิจะติดลบระหว่างลบ 13 ถึงลบ 17 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้ (4 กุมภาพันธ์)

————

ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ #พายุฤดูหนาว #หิมะ #สหรัฐ

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline #ข่าวต่างประเทศ #ข่าว #ต่างประเทศ

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง