TNN online ระทึก! กราดยิงใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิต 10 ราย มือปืนยังหนีลอยนวล

TNN ONLINE

World

ระทึก! กราดยิงใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิต 10 ราย มือปืนยังหนีลอยนวล

ระทึก! กราดยิงใกล้นครลอสแอนเจลิส เสียชีวิต 10 ราย มือปืนยังหนีลอยนวล

เกิดเหตุกราดยิงในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก ไม่ไกลจากนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอีก 10 ราย

เกิดเหตุกราดยิงในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก ไม่ไกลจากนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ช่วงกลางดึกคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บอีก 10 คน ส่วนมือปืนยังลอยนวล

ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุกราดยิงผู้คนเกิดขึ้นใกล้กับบริเวณที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก นอกเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อราว 22.00 น. คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น พบว่ามีผู้ถูกยิงหลายราย จึงได้แจ้งรถหน่วยฉุกเฉินนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 

เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานในเวลาต่อมา ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน บาดเจ็บอีก 10 คน ในจำนวนนี้หลายคนอาการสาหัส

พนักงานร้านอาหารใกล้ที่เกิดเหตุบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า มีผู้คนหลายคนวิ่งหนีตายเข้ามาหลบในร้านของเขา และตำรวจประกาศให้บ้านเรือนและร้านค้าในพื้นที่ปิดร้านและล็อคประตูบ้านเพื่อความปลอดภัย เขาบอกด้วยว่าพบเห็นชายคนหนึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุเนื่องจากมีอาวุธปืนอัตโนมัติอยู่กับตัว และอาจมีกระสุนจำนวนมาก และบอกด้วยว่าเหตุกราดยิงอาจเกิดขึ้นที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในพื้นที่ แต่ตำรวจท้องที่ยังไม่ยืนยันเรื่องนี้ บอกเพียงว่ามือปืนเป็นผู้ชายและอยู่ระหว่างหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังจากช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการจัดงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีนในเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก อย่างยิ่งใหญ่ มีผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นไม่น่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ 

สำหรับเมืองมอนเทอร์เรย์ พาร์ก อยู่ห่างจากใจกลางนครลอสแอนเจลิสราว 12 กิโลเมตร มีประชากรประมาณ 60,000 คน เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่อยู่ด้วย



ภาพจาก reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง