TNN online แม่ชีอองเดร บุคคลที่มีอายุปีมากที่สุดในโลก ถึงแก่กรรมแล้วด้วยอายุ 118 ปี

TNN ONLINE

World

แม่ชีอองเดร บุคคลที่มีอายุปีมากที่สุดในโลก ถึงแก่กรรมแล้วด้วยอายุ 118 ปี

แม่ชีอองเดร บุคคลที่มีอายุปีมากที่สุดในโลก ถึงแก่กรรมแล้วด้วยอายุ 118 ปี

France: แม่ชีอองเดร บุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก ถึงแก่กรรมแล้วด้วยอายุ 118 ปี ที่เมืองตูลง ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น (17 มกราคม)

นายกเทศมนตรีเมืองตูลงประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า แม่ชีอองเดร ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก ได้จากไปอย่างสงบท่ามกลางความเศร้าเสียใจ พร้อมใส่แฮชแท็ก #SisterAndré


ขณะที่โฆษกของแม่ชีอองเดร เผยว่า แม่ชีอองเดรถึงแก่กรรมอย่างสงบที่บ้านพักคนชราในเมืองตูลง เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ทุกคนต่างเศร้าโศกเสียใจจากการสูญเสียในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตัดสินใจของแม่ชีอองเดร ที่ต้องการจากไปอย่างสงบ เพื่อไปพบกับพี่ชายของเธอที่เสียชีวิตไปก่อนหน้า


ข้อมูลของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ เมื่อเดือนเมษายน 2022 ระบุว่า แม่ชีอองเดร หรือ ซิสเตอร์อองเดร (Sister André) มีชื่อเกิดว่า ลูซิล รองดง (Lucile Randon) เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 1904 เธออุทิศชีวิตในการทำงานรับใช้ศาสนาเป็นหลัก


ก่อนเป็นแม่ชีในนิกายคาทอลิก เธอเคยทำงานดูแลเด็ก ๆ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และทำงานดูแลเด็กกำพร้ารวมถึงผู้สูงวัยในโรงพยาบาลมาเป็นเวลานานถึง 28 ปี นอกจากนี้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ยังประกาศให้แม่ชีอองเดรเป็นแม่ชีที่มีอายุมากที่สุดในโลกอีกด้วย


ทั้งนี้ แม่ชีอองเดรได้กลายเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก หลัง คาเนะ ทานากะ สตรีชาวญี่ปุ่น ที่เป็นเจ้าของสถิติบุคคลอายุมากที่สุดในโลกได้เสียชีวิตลงด้วยอายุ 119 ปี เมื่อวันที่ 19 เมษายนปีก่อน

————

ภาพ: Getty Images


#TNNWorldNews #ฝรั่งเศส #SisterAndré #บุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ