TNN online คืบหน้าล่าสุด! เครื่องบินตกที่เนปาล ยอดเสียชีวิตทั้งหมด 72 ราย

TNN ONLINE

World

คืบหน้าล่าสุด! เครื่องบินตกที่เนปาล ยอดเสียชีวิตทั้งหมด 72 ราย

คืบหน้าล่าสุด! เครื่องบินตกที่เนปาล ยอดเสียชีวิตทั้งหมด   72 ราย

Nepal: เหตุเครื่องบินตกที่เนปาล พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 72 คน เหลือกู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้าย กำลังส่ง 1 ใน 2 กล่องดำไปวิเคราะห์ข้อมูลที่ฝรั่งเศส เพื่อหาสาเหตุการตก เริ่มส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับคืนสู่ครอบครัว

สำนักข่าว AP รายงานล่าสุดเมื่ออังคาร (17 มกราคม) ว่า เหตุเครื่องบินสายการบินเยติ แอร์ไลน์ ตกที่เมืองโปขระของเนปาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 มกราคม) ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 72 คนเสียชีวิตทั้งหมด แต่กู้ร่างผู้เสียชีวิตได้แล้ว 71 คน ยังคงเหลือผู้สูญหายอีกเพียง 1 คน 



ปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 มกราคม) กู้ร่างผู้เสียชีวิตได้อีก 2 คน รวมกู้ร่างได้แล้ว 71 คน ยังคงเหลือผู้สูญหายคนสุดท้าย ซึ่งเชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่เนปาลได้ปิดเขื่อน 1 แห่งเมื่อวานนี้ เพื่อช่วยให้การกู้ร่างผู้เสียชีวิตคนสุดท้ายง่ายขึ้น โดยต้องกู้ร่างขึ้นมาจากหุบเหวลึกถึง 300 เมตร 



ทางสำนักการบินพลเรือนเนปาลเปิดเผยด้วยว่า กำลังส่ง 1 ใน 2 กล่องดำ ไปยังฝรั่งเศส คือ กล่องดำที่บันทึกข้อมูลการบิน เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล และหาสาเหตุการตกของเครื่องบินครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นหายนภัยทางอากาศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในเนปาลในรอบ 30 ปี 



ส่วนกล่องดำอีกกล่องที่บันทึกเสียงในห้องนักบินนั้น ทางเนปาลจะวิเคราะห์เอง โดยผู้ผลิตเครื่องบินลำที่ตก คือ บริษัท ATR ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองตูลูส ฝรั่งเศส

ด้านสำนักสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของฝรั่งเศส ยืนยันว่า ได้เข้าร่วมการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินตกในเนปาล และได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เนปาลแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่เนปาลเริ่มส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับคืนสู่ครอบครัว โดยส่ง 22 ร่างให้ครอบครัวที่มารอรับในเมืองโปขระ ส่วนอีก 48 ร่างส่งโดยทางเฮลิค็อปเตอร์ จากจุดเครื่องบินตก ไปถึงกรุงกาฐมาณฑุแล้วเมื่อวานนี้ โดยส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรพลิกศพก่อน

เครื่องบิน ATR 72-500t แบบ 2 เครื่องยนต์ ของสายการบินเยติ แอร์ไลน์ ตกลงในหุบเหวลึกในเมืองท่องเที่ยวโปขระของเนปาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 มกราคม) ในสภาพอากาศฟ้าโปร่ง หลังบินออกจากสนามบินกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาลได้ 27 นาที 

ขณะที่กำลังบินใกล้จะถึงสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ในเมืองโปขระ ที่เพิ่งเปิดใช้ไม่นาน โดยสนามบินใหม่ตั้งอยู่เชิงเขาของเทือกเขาหิมาลัย อีก 1 วันถัดมา เจ้าหน้าที่พบกล่องดำทั้ง 2 กล่อง เมืองโปขระอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุราว 200 กิโลเมตร

————

ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #เนปาล #เครื่องบินตก #เมืองโปขระ

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง