TNN online เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

TNN ONLINE

World

เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชชเศร้าร่วมไว้อาลัย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 70 คน

รอยเตอร์เปิดภาพจากโซเชียลมีเดีย เป็นภาพนาทีสุดท้ายก่อนเครื่องบินตกเมื่อวันอาทิตย์ (15 ม.ค.)  ถ่ายโดยผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้ เป็นภาพภายในเครื่องบิน และภาพวิวทิวทัศน์ด้านนอกหน้าต่างเครื่องบิน ซึ่งมองเห็นเมืองโปขระด้านล่างด้วย และยังถ่ายเซลฟี่ตัวเอง ก่อนที่ภาพจะตัดไป โดยเมืองโปขระคือจุดหมายปลายทางของเครื่องบินลำนี้ ที่บินออกมาจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล

ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำนี้ มีทั้งหมด 72 คนรวมถึงชาวต่างชาติด้วย โดยเป็นชาวเนปาล 57 คน ชาวอินเดีย 5 คน ชาวรัสเซีย 4 คน เกาหลีใต้ 2 คน และอาร์เจนตินา ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศสอีกประเทศละ 1 คน 

เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ชาวเนปาลราว 100 คน จุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุ หลังรัฐบาลประกาศไว้ทุกข์ผู้เสียชีวิต 1 วันเมื่อวานนี้ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุเครื่องบินตกดังกล่าว 

ด้านตำรวจปราบจลาจลรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ด้านหน้าสถานที่ชันสูตรพลิกศพเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สถานที่นี้ใช้เก็บร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในเมืองท่องเที่ยวโปขระ เนปาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 ม.ค.) หลังจากที่มีประชาชนจำนวนมากไปออกันอยู่ที่ด้านหน้าสถานที่เก็บศพ และมีการตะโกนใส่เจ้าหน้าที่

เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

ภาพจาก  :  รอยเตอร์

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 70 คนแล้ว ยังเหลือสูญหายอีก 2 คน จากเหตุเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72 ของสายการบินเยติ แอร์ไลน์  ตกพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 72 คนเมื่อวันอาทิตย์ (15 ม.ค.) ในสภาพท้องฟ้าโปร่ง นับเป็นเหตุเครื่องบินครั้งร้ายแรงที่สุดของเนปาลในรอบ 30 ปี สื่อท้องถิ่นเนปาลรายงานว่า ร่างผู้เสียชีวิต 24 คนได้รับการชันสูตรแล้วในเมืองโปขระ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตที่เหลือ จะถูกส่งทางเครื่องบิน ไปยังกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล

เปิดภาพนาทีสุดท้ายก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

ภาพจาก  :  รอยเตอร์

ปฏิบัติการค้นหาเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) 1 วันหลังจากเครื่องบินตก ทีมกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ร่าง และพบกล่องดำทั้ง 2 หล่องแล้ว คือกล่องบันทึกข้อมูลการบิน และกล่องบันทึกเสียงภายในห้องนักบิน ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สอบสวนสาเหตุการตกของเครื่องบินให้ทราบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

แต่ปฏิบัติการกู้ภัยท่ามกลางสภาพอากาศที่มีเมฆมากและทัศนวิสัยต่ำ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย 2 คนสุดท้าย  บริเวณหุบเขาใกล้แม่น้ำ ต้องระงับชั่วคราวเมื่อย่างเข้าสู่เวลาค่ำวานนี้ และการค้นหาดำเนินมากว่า 24 ชั่วโมงแล้วหลังเครื่องบินตก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานกู้ภัยเหตุเครื่องบินตก ที่สนามบินกาฐมาณฑุ ระบุว่า ทีมกู้ภัยจะกลับมาค้นหาต่อไปในวันนี้ (17 ม.ค.)


ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก  :  รอยเตอร์ / คลิปจาก twitter Zulfikar Akbar

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง