TNN online "ออสเตรเลีย" ประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุน้ำท่วม

TNN ONLINE

World

"ออสเตรเลีย" ประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุน้ำท่วม

ออสเตรเลีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุน้ำท่วม

พื้นที่ทางตะวันตกของออสเตรเลีย เผชิญน้ำท่วมครั้งใหญ่ หลังเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้รัฐบาลต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย นอกจากนี้ ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมที่จะอพยพตลอดเวลา





เกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ทางตะวันตกของออสเตรเลีย หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ ผลกระทบต่อทั้งผู้คนและสัตว์ป่าจำนวนมาก ที่ เมือง “ฟิตซ์รอย ครอสซิง” ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด จากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ 


โดยมีถนนหลายสายถูกตัดขาด และบ้านเรือนจำนวนมากที่ถูกน้ำท่วม ในขณะที่ แม่น้ำฟิตซ์รอย ก็มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาอยู่ที่ 15.09 เมตร ถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมา โดยสูงกว่าสถิติเดิมที่เคยบันทึกไว้ได้มากกว่า 1 เมตร



ส่วนที่ซาอุดิอาระเบีย  รอยเตอร์ เปิดภาพจากโซเชียล มีเดีย เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในซาอุดิอาระเบีย เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ที่เมืองอุสไฮเคอร์ (Ushaiqer)  ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงริยาดห์ เมืองหลวงซาอุดิอาระเบีย ห่างไปประมาณ 200 กิโลเมตร 


โดยน้ำท่วมฉับพลันเกิดขึ้น ที่บริเวณใต้สะพานแห่งหนึ่ง หลังจากเกิดฝนหนัก 


ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุฝนตกหนักน้ำท่วมในเมืองเจดดาห์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของซาอุดิอาระเบีย มีผู้เสียชีวิต 2 คน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง